23/08/2022 10:40
Ford xác nhật sa thải 3000 nhân công để đẩy mạnh phát triển xe điện
Ford xác nhận hôm 22/8 rằng họ sẽ sa thải khoảng 3.000 nhân viên, đánh dấu bước mới nhất trong nỗ lực cắt giảm chi phí khi thực hiện chuyển đổi phạm vi dài hơn sang xe điện.
Theo The Wall Street Journal, việc giảm 1% lực lượng lao động khoảng 183.000 người của Ford chủ yếu nhắm vào các nhân viên ở Mỹ, Canada và Ấn Độ. Khoảng 2.000 trong số các mục tiêu cắt giảm sẽ được làm công ăn lương tại nhà sản xuất ô tô Dearborn, Mich.
Công ty cho biết 1.000 nhân viên còn lại đang làm việc trong các vị trí hợp đồng với các cơ quan bên ngoài.
Việc cắt giảm không nằm ngoài dự đoán. Tờ Wall Street Journal và các hãng truyền thông khác đã đưa tin vào tháng 7 rằng việc sa thải nhân viên là một phần của quá trình tái cơ cấu rộng rãi hơn nhằm nâng cao trọng tâm của công ty xe hơi vào xe điện và pin cung cấp năng lượng cho họ.
Cổ phiếu Ford đóng cửa giảm 3,9% mỗi ngày vào ngày 22/8, sau tin tức về phán quyết của bồi thẩm đoàn trị giá 1,7 tỷ USD trong một vụ án liên quan đến tai nạn lật xe với một trong những chiếc xe bán tải F-250 của công ty khiến hai người thiệt mạng.
Email của công ty, được ký bởi Chủ tịch điều hành Bill Ford và Giám đốc điều hành Jim Farley, cho biết Ford đang thay đổi cách thức hoạt động và triển khai lại các nguồn lực vì tiếp nhận các công nghệ mới mà trước đây không phải là cốt lõi trong hoạt động của mình, chẳng hạn như phát triển phần mềm tiên tiến cho xe của mình. Một phát ngôn viên cho biết việc cắt giảm việc làm có hiệu lực từ ngày 1/9.
"Xây dựng tương lai này đòi hỏi phải thay đổi và định hình lại hầu như tất cả các khía cạnh của cách chúng tôi đã hoạt động trong hơn một thế kỷ," thông điệp nội bộ cho biết.
Ông Farley gần đây đã nói rằng Ford có quá nhiều nhân viên và lực lượng lao động hiện tại không có đủ chuyên môn cần thiết để chuyển đổi sang danh mục các phương tiện chạy bằng điện và phần mềm.
Ông cho biết ông đặt mục tiêu cắt giảm 3 tỷ USD chi phí hàng năm vào năm 2026 như một phần của mục tiêu để đạt được tỷ suất lợi nhuận trước thuế 10% vào thời điểm đó, tăng từ mức 7,3% của năm ngoái.
Giống như nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu, Ford đang đổ tiền vào xe điện trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách doanh số với Tesla.
Ông Farley đầu năm nay đã chia công ty thành các bộ phận riêng biệt, bao gồm một bộ phận tập trung vào xe điện và công nghệ tiên tiến , và bộ phận khác phụ trách các dòng xe đốt trong truyền thống của mình.
Ông cho biết lợi nhuận từ dòng xe chạy bằng xăng và động cơ diesel sẽ giúp tài trợ cho quá trình chuyển đổi, nhưng bộ phận kinh doanh đó phải hoạt động hiệu quả hơn.
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp