Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Fanpage tiếng Việt của VietJet Air không truy cập được sau màn biểu diễn bikini phản cảm trên chuyên cơ chở U23 Việt Nam

Phân tích

29/01/2018 06:53

Sau lùm xùm về lời xin lỗi của tổng giám đốc VietJet Air, trang fanpage tiếng Việt của hãng hàng không này đang trong tình trạng không truy cập được.

Với lượng thành viên theo dõi trên 3 triệu người, fanpage tiếng Việt VietJet Air (https://www.facebook.com/vietjetvietnam) hiện trong tình trạng hiển thị thông báo lỗi từ Facebook cho việc không thể truy cập được từ tối 28/1. Nhiều thành viên trên mạng xã hội Facebook đã đặt nghi vấn phải chăng từ sự cố đón đoàn U23 Việt Nam về nước trên chuyên cơ mang số hiệu VJ7269 từ Thường Châu về Hà Nội.

Sự việc bắt đầu từ việc tài khoản Luu Duc Khanh (giám đốc điều hành VietJet Air tại địa chỉ https://www.facebook.com/luuduc.khanh.9) cho biết sẽ dùng chuyên cơ để chở các cầu thủ U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội vào ngày 28/1. Tàu bay được thiết kế dành riêng in chữ Tôi yêu Tổ quốc tôi với số hiệu chuyến bay VJ7269 của hãng VietJet Air.

Chuyên cơ chở U23 Việt Nam về nước - Ảnh chụp màn hình.
Chuyên cơ chở U23 Việt Nam về nước - Ảnh chụp màn hình.

Trên chuyến chuyên cơ này, những hình ảnh về việc ăn mặc Bikini đã được tung lên Facebook với nhiều màn trình diễn được cho là phản cảm từ người mẫu Lại Thanh Hương. Cư dân mạng cho rằng việc bố trí như thế là hoàn toàn không phù hợp trong bối cảnh hàng ngàn cổ động viên nước nhà đang chờ đón đoàn U23 Việt Nam tại Nội Bài.

Ngay sau khi bị dân cư mạng ném đá vì cho rằng hãng hàng không đã đưa một chương trình "lố bịch" để PR rẻ tiền, đại diện VietJet Air đã đăng đàn bào chữa khiến lửa càng thêm nóng.

Cụ thể, theo VietJet Air, trên chuyến bay đón đoàn bóng đá U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước, do một diễn viên tham gia tiết mục múa đã tự ý rời vị trí quy định đến xin chữ ký của huấn luyện viên và cầu thủ U23 Việt Nam. Sự việc này càng đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội, tạo bức xúc cho nhiều người.

"Dù những lý do vừa nêu, xuất phát từ hành vi bộc phát của cá nhân thì Ban lãnh đạo VietJet Air cũng thấy rất lấy làm đáng tiếc và day dứt. Ban lãnh đạo VietJet Air xin nghiêm khắc kiểm điểm, chân thành nhận lỗi cùng đoàn bóng đá U23 Việt Nam cùng quý vị và các bạn".

Rất nhiều bình luận trên hình ảnh chuyên cơ chở U23 Việt Nam về nước của tài khoản Luu Duc Khanh bị cổ động viên phàn nàn - Ảnh chụp màn hình.
Rất nhiều bình luận trên hình ảnh chuyên cơ chở U23 Việt Nam về nước của tài khoản Luu Duc Khanh bị cổ động viên phàn nàn - Ảnh chụp màn hình.

Lời xin lỗi của VietJet Air không khiến cư dân mạng nguôi ngoai, mà ngược lại còn khiến dân tình thêm tức giận khi hãng không nhận trách nhiệm mà lại biện lý do.

Nhiều thành viên đã không ngại bày tỏ thái độ trên trang Luu Duc Khanh cho "kịch bản PR" của VietJet Air khi cho rằng nó quá phản cảm. "Các em còn rất trong trẻo. Các em đứng cạnh hoa hậu còn không dám nhìn thẳng kia kìa. Tại sao lại mặc Bikini uốn éo phản cảm vậy chú. Chú có biết là mọi nỗ lực của hãng mình đổ sông đổ biển hết rồi chú ơi. LỐ BỊCH, THẬT SỰ LỐ BỊCH", thành viên Rooney Kem bày tỏ.

"VietJet chẳng bao giờ khá hơn được vì đặt dưới sự quản lý không chuyên nghiệp. Đó là lý do VietJet còn kém VNA gấp 100 lần. Sẽ không bao giờ đi VietJet 1 lần nào nữa dù là bay Nội Bài", thành viên Xuân Mai viết.

Ghi nhận đến thời điểm 4h30 sáng 29/1, trang Fanpage của VietJet Air vẫn trong tình trạng bị khóa với lỗi không truy cập được, riêng trang https://www.facebook.com/Vietjetglobal vẫn trong tình trạng bình thường.

Fanpage VietJet Air vẫn trong tình trạng không truy cập được - Ảnh chụp màn hình lúc 4h40 29/1.
Fanpage VietJet Air vẫn trong tình trạng không truy cập được - Ảnh chụp màn hình lúc 4h40 29/1.

Thành viên Su-Skull Trần trong status lúc 3h sáng 29/1 đã thể hiện sự vui mừng với status "Fanpage VietJet đã bị report (báo cáo) bầm dập. Hiện không thể truy cập vào được. Xin chúc mừng sự đoàn kết của Fan yêu bóng đá chân chính". Trong khi đó, thành viên Như Phượng cũng bất ngờ không kém với status "Ghê thặc, fanpage của VietJet Air bị report sập rồi".

Siêu mẫu Việt Nam 2013 vốn xuất thân là người mẫu, thấu hiểu những vất vả của đồng nghiệp đã thẳng thắn viết: “Mọi người trách là trách cái ý tưởng trình diễn trong bối cảnh và đối tượng một cách vô duyên, phản cảm chứ đâu chỉ riêng cái việc mà thông cáo báo chí gửi để giải thích là do diễn viên múa tự ý rời vị trí. Trước hết hãy tôn trọng công việc của người khác bằng cách gọi đúng tên công việc của họ đã và sau đó là ngưng đổ trách nhiệm”.

Một thành viên cho biết kịch bản PR quá phản cảm đã khiến ý tốt của VietJet Air trôi sông trôi biển - Ảnh chụp màn hình.
Một thành viên cho biết kịch bản PR quá phản cảm đã khiến ý tốt của VietJet Air trôi sông trôi biển - Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, nhiều cổ động viên không ngần ngại cho biết lời giải thích của VietJet Air như đổ dầu vào lửa khi giải thích rằng "Sự việc này càng đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội, tạo bức xúc cho nhiều người", ám chỉ đổ lỗi cho các cầu thủ U23 Việt Nam khi đây là chuyến chuyên cơ phục vụ riêng cho đoàn.

Thành viên Trần Tuấn Anh - hiện có công ty chuyên ngành quảng cáo truyền thông người mẫu đã không ngần ngại cho biết đây chính là một case study cho dân truyền thông thương hiệu. "Không cái dại nào bằng cái dại nào. Không có bài học nào giống bài học nào. Việc kiểm soát rủi ro ở trường hợp này thực ra là có thể tránh được nếu không "nhanh nhảu đoảng" như vậy. Lúc đầu, việc thay toàn bộ vé đặt của tuyển U23 bằng chuyên cơ riêng đã là một quyết định rất hay, nhưng mà chỉ vì lạm dụng "xôi thịt" một cách quá đáng, không hợp cảnh, không hợp thời điểm đã khiến bao nhiêu công sức tan tành bọt nước".

VietJet Air từng một thời gây sốc khi được mệnh danh là hãng hàng không Bikini khi tung nhiều bộ lịch gây sốc của dàn người mẫu trong trang phục hai mảnh. 

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement