Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook nâng cấp giao diện mới, tăng cường bảo mật và chia sẻ thông tin cho người dùng

Thủ thuật

29/03/2018 09:00

Facebook vừa tung bản cập nhật giúp tăng cường bảo mật hơn sau bê bối 50 triệu thành viên bị đánh cắp thông tin, khiến cổ phiếu mất hơn 80 tỷ USD.

Theo Reuters, động thái này được cho là tiếp tục làm cho các ứng dụng "moi tin" sẽ hết đường sống khi dùng dữ liệu người dùng vào mục đích không lành mạnh. Bên cạnh đó, thành viên sẽ dễ dàng hơn khi cài đặt tài khoản của mình để bảo mật tốt hơn.

Trong bản cập nhật mới, Facebook đã thiết kế lại toàn bộ phần cài đặt trên thiết bị di động để dễ tìm hơn. Thay vì các lựa chọn cài đặt dàn trải trên gần 20 trang, người dùng có thể truy cập tại một nơi duy nhất trong Phần điều khiển (Controls) để dễ tìm kiếm nhanh hơn so với trước.

Giao diện cài đặt mới giúp người dùng dễ dàng hơn khi thiết lập bảo mật cho tài khoản của mình.
Giao diện cài đặt mới giúp người dùng dễ dàng hơn khi thiết lập bảo mật cho tài khoản của mình.

Ngoài việc đơn giản hóa phần cài đặt, phím tắt quyền riêng tư mới bổ sung sẽ giúp người dùng kiểm soát dữ liệu của mình chỉ bằng vài thao tác, với những giải thích rõ ràng hơn về cách mà Facebook sẽ giúp người dùng bảo mật tốt hơn như thế nào.

Bên cạnh đó, người dùng có thể thêm nhiều lớp bảo vệ cho tài khoản, như xác thực hai yếu tố. Khi bật tính năng này, nếu ai đó cố gắng đăng nhập vào tài khoản từ thiết bị mà Facebook không nhận ra, hãng sẽ gửi yêu cầu xác nhận xem đó có phải là chủ tài khoản hay không để thực hiện động thái tiếp theo.

Ngoài ra, để tránh tình trạng không kiểm soát việc các ứng dụng moi tin trục lợi, người dùng giờ có thể xem lại những gì đã chia sẻ và xóa theo mong muốn, bao gồm những bài đăng đã chia sẻ hoặc tương tác, những yêu cầu kết bạn và những thông tin đã tìm kiếm trên Facebook.

Người dùng có thể tải bản sao tài khoản để dùng cho cá nhân.
Người dùng có thể tải bản sao tài khoản để dùng cho cá nhân.

Bản cập nhật mới của Facebook cũng bổ sung thêm Truy cập thông tin của bạn (Access Your Information), được xem là cách an toàn để mọi người có thể truy cập và quản lý thông tin của mình, như các bài đăng, biểu tượng cảm xúc, bình luận và những điều đã tìm kiếm.

Cùng với những bảo mật giúp người dùng dễ dàng quản lý thông tin của mình, Facebook cũng hỗ trợ việc tải xuống dữ liệu của người dùng dưới dạng một bản sao bảo mật và thậm chí có thể chuyển nó sang một dịch vụ khác. Bao gồm các hình ảnh đã tải lên, các địa chỉ liên lạc đã lưu trữ trong tài khoản, các bài đăng trên dòng thời gian và những thông tin khác. Trong thời gian tới, Facebook cho biết sẽ có trách nhiệm cho người dùng biết cách mà mạng xã hội này thu thập và sử dụng dữ liệu của bạn bằng ngôn ngữ bản địa một cách dễ hiểu.

Hãng cũng sẽ cập nhật chính sách dữ liệu người dùng để giải thích rõ hơn về những dữ liệu nào nền tảng thu thập và cách thức sử dụng dữ liệu đó. Điều này góp phần tạo sự minh bạch giữa người dùng với Facebook nhằm khuyến khích sử dụng về lâu dài.

Cổ phiếu Facebook tăng nhẹ vì những nỗ lực bảo vệ thông tin người dùng.
Cổ phiếu Facebook tăng nhẹ vì những nỗ lực bảo vệ thông tin người dùng.

Cổ phiếu Facebook trên Nasdaq sáng nay đã tăng nhẹ 0,81%, hiện đạt 153,03 USD sau những nỗ lực cố gắng của hãng nhằm tăng cường bảo mật cho người dùng tránh bị trục lợi thông tin cá nhân.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement