Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook lại gặp sự cố bảo mật liên quan đến người dùng

Phân tích

08/06/2018 11:25

Hơn 14 triệu người dùng Facebook đã bị lỗi phần mềm bảo mật khiến cho bài viết của họ vốn ở chế độ bạn bè trở thành chế độ “public”.

Ngày 7/6, đại diện Facebook cho biết một phần mềm về chính sách bảo mật của mạng xã hội bị trục trặc trong 10 ngày qua.

"Chúng tôi đã khắc phục vấn đề này và bắt đầu từ ngày hôm nay vấn đề này không ảnh hưởng bởi bất kỳ ai. Chúng tôi muốn xin lỗi vì sai lầm này", ông Erin Egan, giám đốc bảo mật của Facebook cho biết.

Một lỗ hổng mới trên Facebook vừa bị phát hiện, khiến hàng chục triệu status bị chuyển sang chế độ công khai. Ảnh minh họa
Một lỗ hổng mới trên Facebook vừa bị phát hiện, khiến hàng chục triệu status bị chuyển sang chế độ công khai. Ảnh minh họa

Tuy chỉ là một lỗi nhỏ, nhưng điều đó có thể mang lại nguy hại lớn cho người dùng khi những người xa lạ, nhất là những người thù ghét bạn có thể biết được những thông tin riêng tư đó. Hay đơn giản là, những bí mật mà bạn chỉ muốn chia sẻ với số ít, nhưng đã bị phơi bày trước cả bàn dân thiên hạ.

Vụ việc bị vỡ lở bắt đầu từ thứ Năm tuần rồi, khi những người dùng bị ảnh hưởng bắt gặp một "thông báo lạ" của Facebook, khuyến nghị họ xem lại các bài viết của mình. Cùng lúc đó, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng đã liệt kê ra các bài viết nằm trong diện bị ảnh hưởng, để người dùng có thể cài đặt thủ công trở lại - nếu họ muốn.

Trong tổng số 14 triệu người dùng của Facebook trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật kể trên, có cả những người dùng tại Việt Nam. 

Thời gian gần đây mạng xã hội Facebook gặp nhiều vấn đề liên quan đến việc bảo mật thông tin người dùng và mới đây nhất là việc mạng xã hội này bị tố cáo tiết lộ thông tin người dùng cho một số hãng điện thoại của Trung Quốc.

Để thay đổi lại cài đặt này, nếu bạn đang dùng Facebook trên trình duyệt máy tính, bạn có thể đi đến mục Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Hoạt động của bạn, sau đó chọn mục "Ai có thể xem các bài đăng trong tương lại của bạn?" và điều chỉnh lại cho phù hợp.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement