Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook không chỉ lỗi hình ảnh mà lỗi cả Chat và News Feed

Thủ thuật

04/07/2019 08:08

Theo công cụ DownDetector, khoảng 21h30 hôm 3/7, Facebook bất ngờ bị lỗi hình ảnh khiến cho người dùng cảm thấy vô cùng hoang mang.

Cụ thể lỗi là các hình ảnh không thể load ra hoặc chỉ hiển thị trắng xóa. Tình trạng hiển thị không ổn định hình ảnh này diễn ra trên status, trong bình luận, tin nhắn và được thấy lỗi trên cả máy tính và di động của nhiều người.

Được biết, cả ảnh trên Stories Facebook, trong Messenger (nền giao diện web Facebook máy tính) cũng gặp vấn đề lỗi kết nối và tải ảnh tương tự.Không chỉ Việt Nam bị tình trạng này mà nhiều nước khác cũng gặp phải. Nặng nhất là ở châu Âu và châu Mỹ

screenshot-2019-07-03-at-20.57.02

Vậy nguyên nhân của sự cố này là do đâu ?Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cho “lỗi kỹ thuật” này của facebook. Nhiều người cho rằng do lỗi mạng nên hình ảnh không thể load. Nhưng qua tìm hiểu thì gần như 99% người dùng không thể nhận được ảnh qua messenger hay đăng ảnh lên trang cá nhân, do đó giả thuyết này ngay lập tức bị bác bỏ.

Một nguyên nhân khác khá thuyết phục là có thể Mark Zuckerberg đang cho update thêm một chức năng nào đó cho Facebook nên tạm thời gây ảnh hưởng đến việc tải hình ảnh lên. Hiện tại, phía Facebook vẫn chưa có bất cứ động thái fix lỗi hay đưa ra lời giải thích nào.

1-1562165383877495510733

Khu vực châu Á nói chung chịu ảnh hưởng ít hơn hẳn so với nơi khác.

Sáng nay 4/7 một số tài khoản Facebook vẫn nằm ngoài vùng ảnh hưởng nghĩa là không bị lỗi. Nhưng vẫn có hàng ngàn facebooker khác bị lỗi hiển thị hình ảnh. Được biết chỉ tài khoản cá nhân đăng ảnh mới bị lỗi còn các tài khoản post hình ảnh quảng cáo facebook thì không.

Tình trạng không hiển thị ảnh khiến cho việc lướt facebook trở nên nhàm chán khó chịu. Việc chat với bạn bè bình luận tương tác cũng trở nên không thú vị.

2-1562165383880725779578

Hàng nghìn lượt report đã được gửi về.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao Facebook bị lỗi , vì vậy cách duy nhất sửa lỗi chính là gửi report đến đội ngũđội ngũ kỹ thuật Facebook kiểm tra. Bạn cũng có thể thử thoát ra và đăng nhập lại để cập nhật mới Facebook của mình.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement