Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook đầu tư 5,7 tỷ USD vào tập đoàn viễn thông lớn tại Ấn Độ

Thủ thuật

22/04/2020 13:13

Facebook thông báo sẽ chi 5,7 tỷ USD vào Jio Platforms thuộc sở hữu của Reliance Industries, một tập đoàn viễn thông lớn ở Ấn Độ.

Dấu ấn lớn nhất của Facebook ở Ấn Độ hiện là cơ sở người dùng WhatsApp khổng lồ lên đến hơn 400 triệu người dùng, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Facebook đã tận dụng công nghệ của mình để cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số cho các cửa hàng tạp hóa nhỏ trong nước này.

Một trong những hướng đi đó là Facebook chi 5,7 tỷ USD để nắm giữ 10% cổ phần của Jio Platforms và trở thành cổ đông thiểu số lớn nhất của Công ty Jio Platforms thuộc đế chế công nghiệp Reliance của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani.

Theo Reuters. thỏa thuận này sẽ giúp Reliance cắt giảm nợ đã chồng chất trong nỗ lực bảo đảm vị trí hàng đầu cho công ty viễn thông Jio Infocomm của mình và giúp thúc đẩy thị trường tạp hóa trực tuyến mới JioMart.

Thị trường hàng tạp hóa trực tuyến của Ấn Độ được xem là khá hấp dẫn nhưng phải cạnh tranh với Amazon, Walmart, Flipkart ...và BigBasket, được hỗ trợ bởi tập đoàn Alibaba của Trung Quốc.

Nhưng rất nhiều giá trị chưa được khai thác nằm ở các cửa hàng kirana của Ấn Độ, hoặc cửa hàng tạp hóa nhỏ, huyết mạch của ngành công nghiệp tạp hóa trị giá 375 tỷ USD của đất nước, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà bán lẻ Ấn Độ.

"Trong tương lai gần, JioMart ... và WhatsApp sẽ trao quyền cho gần 30 triệu cửa hàng rau quả nhỏ Kirana Ấn Độ thực hiện giao dịch số hóa với từng khách hàng". tỷ phú Mukesh Ambani cho biết.

Facebook đầu tư 5,7 tỷ USD vào tập đoàn viễn thông lớn tại Ấn Độ

WhatsApp có 400 triệu người dùng ở Ấn Độ, được xem là thị trường lớn nhất trên thế giới. Ứng dụng này đã cố gắng đảm bảo sự chấp thuận để triển khai dịch vụ thanh toán kỹ thuật số của mình ở Ấn Độ, để cạnh tranh với Google Pay.

Sự hơp tác của Facebook với Jio sẽ tạo ra những cách thức mới để mọi người và doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển và WhatsApp sẽ giúp tiếp cận người dùng cơ sở ở Ấn Độ cũng như những người mua sắm từ các cửa hàng nhỏ.

Ngoài ra, sự cộng tác này sẽ giúp tạo ra những cơ hội việc làm mới cho các doanh nghiệp nhỏ tại Ấn Độ và hỗ trợ đạt được 2 mục tiêu quốc gia mà Thủ tướng Narendra Modi đề ra, đó là cải thiện cuộc sống của toàn bộ người dân Ấn Độ và cải thiện hoạt động kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là các danh nghiệp nhỏ.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement