Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook bị phạt 5 tỷ USD vụ liên quan Cambridge Analytica

Thủ thuật

13/07/2019 09:42

Ngày 12/7, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã phê chuẩn án phạt tài chính 5 tỷ USD đối với Facebook về việc gây rò rỉ thông tin khách hàng.

Washington Post dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết mức phạt được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu lên tới 5 tỷ USD cho hành vi vi phạm quyền riêng tư của 87 triệu người dùng Facebook trong vụ bê bối với công ty tư vấn Cambridge Analytica. Được đánh giá là mức án phạt nặng nhất mà nhà chức trách Mỹ dành cho một công ty công nghệ vi phạm quyền riêng tư.

Đây là kết quả của cuộc điều tra được nhà chức trách Mỹ thực hiện bắt đầu từ cuối tháng 3 năm ngoái sau khi Facebook công bố Cambridge Analytica đã truy cập được thông tin của nhiều triệu người dùng mạng xã hội.

CEO Facebook, Mark Zuckerberg, trong một phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ. Ảnh: AP.
CEO Facebook, Mark Zuckerberg, trong một phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ. Ảnh: AP.

Dựa trên dữ liệu thu thập được, Cambridge Analytica xây dựng các quảng cáo và chiến dịch truyền thông mang tính chính trị nhằm định hướng dư luận của cử tri Mỹ và Anh. Nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook, Mark Zuckerberg, đã phải lên tiếng xin lỗi và cam kết thực hiện những thay đổi trong chính sách quản lý dữ liệu khách hàng. 

David Vladeck, cựu giám đốc của Cục Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ, phát biểu: "Số tiền phạt dành cho Facebook là thích đáng và nó cũng là hình phạt nhằm cảnh cáo các công ty công nghệ khác khi khai thác thông tin người dùng một cách bất hợp pháp".

Tuy nhiên không ít người chỉ trích án phạt và yêu cầu đối với Facebook là không đủ nghiêm khắc, không thể ngăn chặn việc công ty này tiếp tục vi phạm quyền riêng tư của người sử dụng trong tương lai. Theo báo cáo tài chình mới công bố, doanh thu của Facebook trong 3 tháng đầu năm là 15 tỷ USD, trong khi án phạt chỉ có 5 tỷ USD. 

Chi tiết về quyết định phạt chưa được tiết lộ. Cả Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và Facebook đều từ chối bình luận.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement