Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Eurocham tưởng niệm cố thủ tướng Phan Văn Khải trong lễ công bố Sách Trắng 2018 tại TP.HCM

Phân tích

21/03/2018 14:41

Lãnh đạo Eurocham nói về cố thủ tướng Phan Văn Khải là người có công lớn thúc đẩy các chính sách mở cửa, thu hút các nhà đầu tư đến với VN.

Những phút đầu tiên của buổi giới thiệu Sách Trắng lần thứ 10 tại TP.HCM được ông Nicolas Audier dành để nói về cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Cộng đồng các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam coi cố Thủ tướng Phan Văn Khải là người có tư duy đổi mới, trong suốt nhiệm kỳ làm thủ tướng của ông rất nhiều chính sách về thu hút đầu tư, dỡ bỏ rào cản về thu hút đầu tư… được ban hành. Đây là tiền đề quan trọng để các nhà đầu tư châu Âu và khắp nơi trên thế giới đầu tư vào Việt Nam.

“Với những đóng góp to lớn đó, chúng tôi dành sự kính trọng và biết ơn tới ngài. Đồng thời cũng xin chia sẻ sự mất mát với đông đảo người dân Việt Nam…”, ông Nicolas Audier bày tỏ.

Hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia và quan khách có mặt trong buổi giới thiệu đã giành một phút tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải.
Hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia và quan khách có mặt trong buổi giới thiệu đã giành một phút tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Ấn phẩm Sách Trắng lần thứ 10 được tổ chức tại TP.HCM đánh dấu mốc 20 năm thành lập Hiệp hội các DN châu Âu tại VN (EuroCham) và 30 năm ra mắt Luật Đầu tư trực tiếp nước ngoài, cho phép Việt Nam đón nhận những đợt sóng đầu tư đầu tiên từ các nước khác trên thế giới.

Sự kiện không chỉ nêu bật vai trò quan trọng của các công ty và nhà đầu tư châu Âu đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài nói chung tại Việt Nam, mà còn liên kết nhiều chủ đề quan trọng khác nhau với bối cảnh môi trường kinh doanh thực tế tại TP.HCM và miền Nam Việt Nam. Trong số đó, có thể kể đến các vấn đề quan trọng như thành phố thông minh và những chính sách khác trong kế hoạch hiện tại của TP.HCM.

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho hay, rất nhiều những đề xuất, góp ý trong Sách Trắng được TP.HCM tiếp thu để điều chỉnh kịp thời trong các chính sách thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư để thúc đẩy TP.HCM.

“Quan điểm của Chính quyền TP.HCM là luôn lắng nghe với tinh thần cầu thị và luôn sẵn sàng hành động…” ông Kiên khắng định.

Ấn phẩm Sách Trắng lần thứ 10 tập hợp những quan điểm và góc nhìn của các công ty thành viên EuroCham hiện đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ấn phẩm phản ánh nguyện vọng của các doanh nghiệp châu Âu trong việc hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng khung pháp lý, đóng góp vào việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam vì lợi ích của tất cả doanh nghiệp, nhà đầu tư và xã hội.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement