Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ethereum có nhiều tiềm năng hơn Bitcoin?

Tiền điện tử

10/04/2021 07:46

Giá tiền ảo hôm nay 10/4 giảm đồng loạt trong top 10, tổng vốn hóa đang ở mức 1.986,3 tỷ USD. Chuyên gia cho rằng Ethereum có nhiều tiềm năng hơn Bitcoin.

Tiền ảo hôm nay, 10/4 ghi nhận giá Bitcoin ở mức 58.290.82 USD vào lúc 7h20, tăng 0,26% so với 24 giờ trước. Vốn hóa thị trường hiện ở mức 1.088,8 tỷ USD.

Nhóm 10 đồng tiền ảo dẫn đầu về vốn hóa trên Coinmarketcap phần lớn giảm giá. Đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum, đang giao dịch ở mức 2.073,72 USD/ETH, giảm 0,49% so với giá hôm qua.

Đồng Tether giảm 0,01% so với 24 giờ trước, ghi nhận mức 1 USD.

capture.jpg
Top 10 tiền ảo có giá trị lớn nhất (ghi nhận vào 7h20 ngày 10/4/2021 trên Coinmarketcap).

XRP hôm nay giảm 3,46% giá trị, ở mức 1,03 USD/XRP. Đồng Litecoin tăng 2,06% giá trị, ở mức 227,1 USD.

Bitcoin Cash giảm 1,44%, có giá 633,58 USD. Đồng Polkadot hôm nay giảm 1,02% giá trị, đang ở mức 40,87 USD. Đồng Binance Coin hôm nay tăng 9,35% giá trị, lên 458,61 USD.

Với việc giảm giá các đồng tiền lớn như BTC hay ETH, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 1.986,3 tỷ USD.

ethereum-bitcoin.jpg

Sau khi bất ngờ bày tỏ sự quan tâm tới tiền điện tử, tỷ phú Mark Cuban cũng chia sẻ quan điểm rằng trong tương lai, theo ông Ethereum sẽ có nhiều tiềm năng hơn Bitcoin.

Mark Cuban là nhà đầu tư tỷ phú nổi tiếng với loạt show thực tế ăn khách Shark Tank, đã thay đổi quan điểm của mình đối với bitcoin và tiền điện tử trong những tháng gần đây.

Trong quá khứ, ông Cuban từng gây chú ý khi nói rằng ông “thà ăn chuối hơn là Bitcoin”, đồng thời đánh giá thị trường tiền điện tử là “quá phức tạp”.

Tuy nhiên, gần đây thì chủ sở hữu Dallas Mavericks đã bắt đầu chuyển sang đầu tư tiền điện tử và ca ngợi không gian tài chính phi tập trung (DeFi) mới nổi - phần lớn được xây dựng dựa trên tiền điện tử lớn thứ hai thế giới sau bitcoin là ethereum, theo Forbes.

Ethereum có nhiều tiềm năng thay thế Bitcoin?

Giờ đây, khi giá thị trường Bitcoin và tiền điện tử tăng vọt lên hơn 2 nghìn tỷ USD, tỷ phú Cuban đã tiết lộ rằng ông hy vọng bản nâng cấp 2.0 được chờ đợi từ lâu của Ethereum sẽ thúc đẩy sự phát triển của các đồng tiền điện tử khác ngoài Bitcoin.

“Tôi nghĩ rằng việc đưa vào hoạt động ứng dụng có khả năng tận dụng tốt các hợp đồng thông minh cũng như sự phát triển của tiện ích mở rộng trên ethereum sẽ làm giảm ảnh hưởng của Bitcoin”, ông Cuban nói với nhà báo Laura Shin trên podcast Unchained.

“Cho đến hiện tại, Bitcoin chủ yếu là phát triển theo hướng trở thành một loại tài sản lưu trữ và rất khó để sử dụng nó cho các giao dịch khác. Bạn sẽ thực sự phải làm việc chăm chỉ hơn trên bitcoin so với ethereum”, ông khẳng định.

Giá Bitcoin đã tăng khoảng 700% trong 12 tháng qua, tăng cao đến mức kỷ lục khi những tỷ phú nổi tiếng như Elon Musk và Jack Dorsey bày tỏ sự ủng hộ. Những gã khổng lồ Phố Wall cũng tung ra các dịch vụ bitcoin đa dạng hơn, trong khi phần lớn nhà đầu tư lo ngại rằng lạm phát có thể xảy ra làm giảm giá trị của các loại tiền tệ truyền thống - họ càng đầu tư lưu trữ bitcoin nhiều hơn.

Tuy nhiên, trên thực tế thì biến động giá Bitcoin đã khiến nhiều người quên đi rằng Ethereum hay một số loại tiền điện tử nhỏ hơn cũng đang có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Giá Ethereum đã tăng thêm 1.100% kể từ tháng 4/2020.

Tỷ phú Cuban cho biết, ông hy vọng rằng các bản nâng cấp sắp tới cho Ethereum có thể hoàn thành trong năm 2022 sẽ cho mọi người “lý do để sử dụng ethereum như một kho lưu trữ giá trị hơn bitcoin”.

Vào năm 2020, Ethereum đã bắt đầu thực hiện bản nâng cấp lớn 2.0, được thiết kế để cải thiện khả năng mở rộng và bảo mật. Qua đó, người dùng sẽ sớm được chứng kiến mạng ethereum chuyển từ thuật toán đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) của Bitcoin sang thuật toán bằng chứng cổ phần (PoS).

Điều này về cơ bản sẽ có nghĩa là những người nhận được mã thông báo ether của ethereum như một phần thưởng cho việc duy trì mạng sẽ bị xóa khỏi quy trình nhằm tối ưu hóa việc giải quyết các giao dịch. Thay vào đó, người dùng Ethereum có thể gửi mã thông báo của họ để bảo mật mạng và kiếm phần thưởng thay thế.

“Với thuật toán bằng chứng cổ phần, bạn sẽ có thể có một số bội số - bội số cao hơn đáng kể trong các giao dịch mỗi giây, điều đó sẽ cải thiện việc sử dụng và các cơ hội để tạo ra trên Ethereum”, ông Cuban nói, chỉ ra rằng cơn sốt tiền điện tử mới nhất đối với NFT (mã thông báo không thể thay thế) là “bằng chứng về các khái niệm” cho những gì hợp đồng thông minh có thể làm.

“Trong một vài năm nữa, tôi nghĩ ethereum và có thể hai hoặc ba blockchain khác sẽ khẳng định được vị trí của mình và đó sẽ là những người chiến thắng”, nhà tỷ phú nói thêm, khẳng định rằng ông cũng không định bán Bitcoin của mình nhưng ông vẫn sẽ chi tiền để mua nhiều hơn Ethereum vì tiềm năng của nó.

(Tham khảo: Cointelegraph, Bitcoin News)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement