Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Em trai để tang chị trên Facebook trong vụ cô gái Việt nghi chết trong container ở Anh

Phân tích

25/10/2019 23:01

Sau hơn 1 ngày đăng status nhờ cộng đồng mạng tìm tung tích Phạm Thị Trà My, Phạm Mạnh Cường đã thay ảnh đại diện là vòng tròn màu đen như để tang chị gái trên Facebook, theo Một thế giới.

Lúc 16/11 chiều 24/10, Phạm Mạnh Cường đăng status lên nhóm về kinh dịch để hỏi thăm tung tích về chị gái là Phạm Thị Trà My (sinh ngày 15.8.1993, quê Hà Tĩnh). Lý do vì anh nhận được tin chị gái là 1 trong 39 nạn nhân chết trong xe chở container đông lạnh gần thủ đô London (Anh).

Phạm Mạnh Cường cho biết: “Ngày 3/10/2019 chị gái em lên xe đi từ Hà Tĩnh ra Hà Nội để làm thủ tục bay sang Trung Quốc, sau đó mấy ngày thì bay sang Pháp và đi tới Anh. Vài ngày trước đây bị cảnh sát Anh bắt lại, trả về Pháp và tiếp tục di chuyển sang Anh. Hiện tại có thông tin chị gái em đã mất nên em đăng lên đây nhờ các thầy giúp em”.

 Phạm Mạnh Cường nhờ cộng đồng mạng tìm tung tích chị gái.

Phạm Mạnh Cường nhờ cộng đồng mạng tìm tung tích chị gái.

Hôm 23/10 vừa qua, nhân viên y tế và cảnh sát tìm thấy thi thể của 31 người đàn ông và 8 phụ nữ trong chiếc xe container tại một khu công nghiệp ở hạt Essex (Anh), cách thủ đô London khoảng 30 km về phía Đông.

Nhà chức trách cho biết xe container có nguồn gốc từ Bulgaria, đi vào nước Anh hồi cuối tuần qua, và xem đây là sự cố bi thảm với số lượng người chết quá lớn.

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế xe container là Maurice 'Mo' Robinson (người Bắc Ireland, 25 tuổi) vì tình nghi giết người và cho hay vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra.

Hiện vẫn còn nhiều bí ẩn xung quanh cái chết của 39 người nên cảnh sát Anh “chưa thể trả lời tất cả câu hỏi cùng lúc”.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại London ngày 25-10, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xác nhận cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới này.

Trong thông báo đưa lên website của mình hôm 25/10, Đại sứ quán Trung Quốc ở Anh khẳng định quốc tịch của 39 người tử vong trong container ở Anh vẫn chưa được xác định, trái với những thông báo ban đầu của cảnh sát Anh rằng họ là người Trung Quốc.

“Đại sứ quán Trung Quốc ở London đang làm việc chặt chẽ với cảnh sát Anh để xác minh và xác nhận danh tính của những công dân tử vong ở Essex. Cảnh sát Anh cho biết họ đang xác minh danh tính của người quá cố, và hiện tại không thể chắc chắn rằng họ là công dân Trung Quốc”, Đại sứ quán cho hay và bày tỏ sự đau xót khi nhận được thông tin về những nạn nhân xấu số trong xe tải.

 Tờ The Guardian đưa tin gia đình ở Việt Nam lo sợ con gái họ có thể là 1 trong 39 người chết trong container.

Tờ The Guardian đưa tin gia đình ở Việt Nam lo sợ con gái họ có thể là 1 trong 39 người chết trong container.

Cách đây 1 giờ, tờ The Guardian đưa tin, gia đình ở Việt Nam lo ngại rằng 1 trong 39 nạn nhân chết trong container là con gái của họ.

Từ tin nhắn cuối cùng của Phạm Thị Trà My với nội dung: “Con xin lỗi bố mẹ nhiều mẹ ơi. Con đường đi nước ngoài không thành. Mẹ ơi, con thương bm (bố mẹ) nhiều. Con chết vì k (không) thở được…”, gia đình đang cố tìm kiếm thông tin và xác minh xem cô có phải là 1 trong 39 người đã tử vong hay không.

 Tin nhắn cuối cùng của Phạm Thị Trà My trước khi mất tích.

Tin nhắn cuối cùng của Phạm Thị Trà My trước khi mất tích.

Trong tin nhắn gửi mẹ lúc 4h28 sáng 23/10 (giờ Việt Nam), Phạm Thị Trà My còn để lại địa chỉ nhà mình ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Cách đây 40 phút, Phạm Mạnh Cường thay ảnh đại diện là vòng tròn màu đen như để tang chị gái trên Facebook kèm chú thích: “Nếu có kiếp sau, ta vẫn mãi là chị em”.

 Phạm Mạnh Cường để tang chị gái trên Facebook.

Phạm Mạnh Cường để tang chị gái trên Facebook.

Như vậy, Phạm Mạnh Cường ngầm xác nhận Phạm Thị Trà My đã qua đời. Nhiều bạn bè và cả người không quen biết đã gửi lời chia buồn đến Cường cùng gia đình.

Việt Nam là quốc gia có số nạn nhân bị nghi ngờ là nô lệ hiện đại cao thứ ba ở Anh năm 2018, được xác định bởi cơ chế giới thiệu quốc gia (NRM), khuôn khổ chính thức để xác định nạn nhân của nạn buôn người và đảm bảo họ nhận được sự bảo vệ và hỗ trợ phù hợp .

Có 702 nạn nhân nô lệ hiện đại từ Việt Nam được đề cập vào năm ngoái, sau 947 người Albani và 1.625 người quốc tịch Anh.

Một báo cáo của chính phủ Anh năm 2012 đánh giá các tuyến đường buôn người đã nêu bật một hành trình từ Việt Nam đến Vương quốc Anh đi qua Trung Quốc, Nga và phía bắc hoặc Tây Âu. (Nguồn: The Guardian)

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement