Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk vượt qua Warren Buffett trên bảng xếp hạng tỷ phú

Doanh nghiệp

14/07/2020 07:46

Tỷ phú công nghệ Elon Musk vừa bất ngờ đánh bại nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett để trở thành người giàu thứ 7 thế giới.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, tài sản của Giám đốc điều hành Tesla đã tăng thêm 6,1 tỷ USD trong ngày 10/7, Elon Musk giờ là người giàu thứ 7 trên thế giới, cũng vượt mặt các ông lớn công nghệ Larry Ellison và Sergey Brin.

Vị tỷ phú 49 tuổi hiện sở hữu 20% cổ phần Tesla – vốn chiếm phần lớn trong tổng tài sn 70.5 tỷ USD. Lượng cổ phần tại SpaceX của ông trị giá 15 tỷ USD.

Từ đầu năm 2020, cổ phiếu của Tesla đã bứt phá 269%. Mức định giá bùng nổ của công ty sản xuất xe điện đã giúp ông trở thành vị CEO là người đã kiếm được nhiều tiền nhất nước Mỹ, hơn bất kỳ giám đốc điều hành nào của Mỹ trong năm 2019, ​Elon ​Musk đã nhận được số tiền 595,3 triệu USD.

Số tiền này cao gấp 4 lần người có tổng thu nhập đứng thứ 2 là CEO của Apple - Tim Cook. Theo Bloomberg, đó chủ yếu là vì thỏa thuận trả lương mà ông đã đạt được vài năm trước đó.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk.
Tỷ phú công nghệ Elon Musk.

Ông Musk là vị doanh nhân công nghệ mới nhất vừa vượt mặt nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trên bảng xếp hạng giàu có nhất thế giới. Steve Ballmer, cựu CEO của Microsoft (NASDAQ:MSFT), và hai nhà đồng sáng lập của Google (NASDAQ:GOOGL) Larry Page và Brin cũng đã vượt mặt Tiên tri của xứ sở Omaha. Tuần qua, ông trùm Ấn Độ Mukesh Ambani cũng đã giàu hơn Warren Buffett.

Mike Novogratz, Chuyên gia quản lý quỹ kỳ cựu và hiện đang điều hành công ty đầu tư tiền ảo Galaxy Digital Holdings, lên tiếng cảnh báo rằng các công ty công nghệ đang được định giá quá cao và các nhà đầu tư nhỏ nên rút khỏi thị trường trước khi mọi thứ sụp đổ.

“Chúng ta đang trong tình trạng hưng phấn phi lý – đây là bong bóng”, ông nói hôm 10/7. "Nền kinh tế đang lao đao, trì trệ, chúng ta đang trong đại dịch COVID. Tuy nhiên, thị trường công nghệ vẫn thiết lập những mức cao mới mỗi ngày. Đó là một kiểu bong bóng đầu cơ cổ điển”, ông Musk đã nói như vậy trên truyền hình Bloomberg.

    Tài sản ông Buffett giảm mạnh trong tuần này khi ông quyên góp 2.9 tỷ USD cổ phần Berkshire Hathaway cho hoạt động từ thiện.

Tài sản ông Buffett giảm mạnh trong tuần này khi ông quyên góp 2.9 tỷ USD cổ phần Berkshire Hathaway cho hoạt động từ thiện.

Tài sản ông Buffett giảm mạnh trong tuần qua khi ông quyên góp 2,9 tỷ USD cổ phần Berkshire Hathaway cho hoạt động từ thiện. Vị tỷ phú 89 tuổi đã cho đi hơn 37 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway kể từ năm 2006.

Với món quà vừa trao tặng, giá trị tài sản ròng của Buffett giảm còn 69 tỷ USD, Buffett là người giàu thứ 8 trên bảng xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index, vị trí thấp nhất của ông kể từ khi chỉ số bắt đầu vào năm 2012.

Ở thời điểm tháng 6/2020, ông đứng ở vị trí thứ 5. Cùng với vợ chồng Bill Gates, Warren Buffett đã sáng lập "Cam kết Cho đi" từ năm 2010 để thuyết phục các tỷ phú hiến tặng phần lớn tài sản.

Những tuần gần đây, các tỷ phú công nghệ Mỹ ngày một thăng hạng trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới, nguyên nhân chính bởi các cổ phiếu công nghệ lên điểm mạnh.

Danh sách 10 người giàu nhất thế giới hiện nay:

1, Jeff Bezos, Amazon

2, Bill Gates, Microsoft

3, Bernard Arnault, LVMH (92,8 tỉ USD

4, Mark Zuckerberg, Facebook

5, Steve Anthony Ballmer, Microsoft/NBA

6, Mukesh Ambani, Reliance Industries

7, Elon Musk, Tesla

8, Larry Page, Google

9, Warren Buffett, Berkshire Hathaway

10, Sergey Brin, Google

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement