Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple với giá chỉ 60 tỷ USD

Doanh nhân

23/12/2020 11:01

Elon Musk cho biết hôm 22/12 rằng ông muốn bán Tesla cho Apple trong "những ngày đen tối nhất" của việc giới thiệu Model 3 nhưng CEO Tim Cook đã "từ chối" tham gia cuộc họp.

Elon Musk cho biết đã lên kế hoạch bán lại Tesla cho Apple với giá trị bằng khoảng 1/10 giá trị hiện tại của công ty xe điện này (tức khoảng 60 tỷ USD). Cũng trong đoạn tweet của mình theo Elon Musk, CEO Apple là Tim Cook đã từ chối tham gia cuộc họp nói trên.

Musk đã nhắc lại lời đề nghị này để đáp lại một tweet về việc Apple được cho là đã khơi dậy lại mong muốn sản xuất và bán một chiếc xe điện tự hành. Ông lưu ý rằng Tesla lúc đó có giá trị bằng 1/10 so với bây giờ, khi công ty sản xuất xe điện đã thành nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất hành tinh.

CEO Tesla Elon Musk nói rằng ông đã liên hệ với Apple tại
CEO Tesla Elon Musk nói rằng ông đã liên hệ với Apple tại "những ngày đen tối nhất" trong quá trình phát triển mẫu Model 3 để bàn về một thỏa thuận. Ảnh: The Verge

Musk trước đây đã nói rằng Tesla còn "vài tuần nữa" là có thể sụp đổ vào năm 2017 khi ông chỉ đạo tất cả các nguồn lực của công ty hướng tới việc tăng cường sản xuất mẫu sedan Model 3.

Tesla cuối cùng vẫn sống sót và kể từ đó tiếp tục tung ra Model Y SUV và công bố các loại xe mới như Cybertruck.Apple đã dành nửa thập kỷ qua để tham gia vào thế giới ô tô điện và xe tự lái, hôm 21/12, Reuters đưa tin rằng gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon đã tập trung vào việc sản xuất một chiếc ô tô điện, tự lái cho người tiêu dùng phổ thông, sau các thông tin Apple được cho là tập trung vào phát triển phần mềm và các công nghệ khác có thể bán cho các công ty khác.

Một trong những lý do khiến Apple được cho là đã thay đổi hướng đi một lần nữa là họ đã đạt được tiến bộ về một bước đột phá tiềm năng liên quan đến pin. Theo Reuters, Apple đã và đang phát triển một loại pin lithium iron phosphate có thể được đóng gói chặt hơn trong bộ pin của ô tô, giúp giảm trọng lượng trong khi tăng mật độ năng lượng tiềm năng.

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple với giá chỉ 60 tỷ USD

Musk đã chỉ ra trên Twitter rằng Tesla đã sử dụng pin phốt phát sắt trong một số chiếc xe mà họ đang sản xuất ở Trung Quốc, trước thông tin Apple sẽ là công ty đầu tiên sử dụng công nghệ pin này.

Theo Reuters, hiện vẫn chưa rõ bên nào sẽ phụ trách lắp ráp chiếc xe mang nhãn hiệu Apple, nhưng các nguồn tin nhận định công ty sẽ dựa vào một đối tác chuyên về chế tạo để sản xuất. Ngoài ra, hai người biết về kế hoạch trên cảnh báo những trì hoãn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra có thể buộc Apple lùi việc sản xuất sang năm 2025 hoặc xa hơn.

Hiện Apple vẫn chưa ra bất cứ bình luận nào tuyên bố của Elon Musk, cũng như thông tin về việc sản xuất ô tô tự lái đưa ra trước đó.

Trong phiên giao dịch mới nhất, cổ phiếu của của Apple đã tăng 2,9%, trong khi Tesla giảm điểm.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement