Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dưỡng da mochi - xu hướng chăm sóc cho một làn da không tỳ vết

Làm đẹp

31/07/2020 09:49

Sở hữu một làn da căng bóng thuỷ tinh vẫn luôn được ưa chuộng bởi những cô gái theo phong cách tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Thế nhưng bạn đã biết cách dưỡng da mochi - phương pháp chăm sóc da thế hệ mới?

Tạm quên đi xu hướng dưỡng da glass skin của vài năm trước. Thời gian gần đây các tín đồ làm đẹp truyền tai nhau một xu hướng mới - dưỡng da mochi. Dựa trên loại bánh gạo cùng tên của đất nước mặt trời mọc, bí quyết chăm sóc này đang rất được phái đẹp quan tâm và tìm hiểu.

dưỡng da - jisoo
Các tín đồ làm đẹp đang rất quan tâm đến phong trào dưỡng da mochi. Ảnh: Kpop News.

Làn da mochi là gì?

Mochi là món tráng miệng nổi tiếng của Nhật Bản. Với lớp vỏ bánh mịn như được phủ một lớp sương mờ, tính dẻo và độ đàn hồi của bánh cùng vị nhân thơm phức đã làm nên thương hiệu cho loại bánh dẻo nổi tiếng này. Lấy cảm hứng từ đặc tính của vỏ bánh, các tín đồ làm đẹp đang thịnh hành phong cách chăm sóc cho một làn da không tỳ vết như bề mặt của bánh mochi. Từ đó, dẫn đến sự lên ngôi của xu hướng dưỡng da thế hệ mới này.

dưỡng da - mochi
Lớp vỏ bánh mịn như được phủ một lớp sương mờ cùng vị nhân thơm phức đã làm nên thương hiệu cho loại bánh dẻo nổi tiếng này. Ảnh: Taste made.

Sự khác nhau giữa làn da mochi và làn da thuỷ tinh

Dù cho quy trình chăm sóc cho da mochi hay làn da căng bóng thuỷ tinh thì công dụng cuối cùng của chúng vẫn có những nét tương đồng với nhau. Chẳng hạn như ở cả hai phương pháp làn da này đều hướng đến việc duy trì sự mềm mịn, đặc tính ẩm mượt và độ đàn hồi cho khuôn mặt của bạn. Sự khác biệt chính giữa hai cách dưỡng da này là độ bóng trên bề mặt da.

Đặc điểm nhận biết một làn da thuỷ tinh (glass skin) là bạn có thể cảm nhận sự căng mướt và tỏa sáng phản chiếu từ chính làn da của mình. Nhưng tính chất của làn da mochi là một bề mặt mờ chứ không căng bóng – hệt như nguồn gốc cảm hứng từ những chiếc bánh tráng miệng. Chính vì thế mà thoạt nhìn, hai cách dưỡng da này có vẻ ngoài khá giống nhau nhưng cách chăm sóc cho da thuỷ tinh không thể được ứng dụng hoàn toàn cho làn da mochi.

dưỡng da - glass
Sự khác biệt chính giữa hai cách dưỡng da này là độ bóng trên bề mặt da. Ảnh: Kpop News.

Lời khuyên cho quy trình dưỡng da mochi

1. cách sử dụng nước trong bước Làm sạch mặt

Khác với những phương pháp dưỡng da thông thường khi bạn luôn phải sử dụng sữa rửa mặt vào mỗi buổi sáng, làn da mochi chỉ cần được làm ẩm với nước. Thế nhưng, trong trường hợp bạn là người hay đối mặt với nguy cơ nổi mụn trứng cá thì vẫn nên sử dụng sản phẩm rửa mặt có chứa những công thức axit salicylic hoặc benzoyl peroxide để cải thiện tình trạng mụn cho da.

dưỡng da - rửa mặt
Đối với làn da mochi bạn chỉ cần rửa mặt làm ẩm với nước. Ảnh: Insider.

Còn đối với quy trình buổi đêm thì bạn không cần phải sự hỗ trợ từ nước. Bạn có thể thoa sữa rửa mặt của mình trực tiếp lên làn da khô để từ từ thẩm thấu vào sâu bên trong và làm tan lớp kem chống nắng cũng như lớp trang điểm hằng ngày. Sau đó, bạn sẽ lau sạch lại bằng khăn mềm hoặc bông tẩy trang. Bên cạnh đó, bạn có thể thay thế sữa rửa mặt với dầu tẩy trang hoặc nước micellar, phụ thuộc theo nhu cầu của từng người. Và cuối cùng làm sạch mặt lại với nước.

2. Dưỡng da cấp ẩm với tinh chất

Khuôn mặt bạn sẽ trở nên khô hạn sau khi được làm sạch nên tiếp đến bạn nên bổ sung lại độ ẩm cho làn da trước đó. Bí quyết để chăm sóc cho một làn da mochi hiệu quả là luôn luôn duy trì độ ẩm và bỏ qua buớc tẩy tế bào chết. Bạn có thể sử dụng toner hoặc tinh chất cho da sau khi đã làm sạch.

dưỡng da - serum
Bí quyết để chăm sóc cho một làn da mochi hiệu quả là luôn luôn duy trì độ ẩm và bỏ qua buớc tẩy tế bào chết. Ảnh: Pexels.

Điều này sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào và làm săn chắc bề mặt da. Hơn nữa, dùng thành phần dưỡng da có nguyên liệu chính là gạo sẽ tăng hiệu quả cho làn da mochi của bạn. Vì trong gạo có các enzyme giúp củng cố độ sáng và bóng mượt nên thành phần được xem là một lựa chọn tối ưu khi bổ sung vào các bước chăm sóc cho làn da.

3. serum là thành phần quan trọng không thể thiếu

Để đạt được kết cấu mong ước của làn da mochi thì serum là một yếu tố quan trọng. Bạn nên lựa chọn cho mình những loại serum có chứa thành phần peptide, loại tinh chất này sẽ làm bề mặt trở nên mềm mịn hơn. Ngoài ra, những sản phẩm có axit hyaluronic cũng hỗ trợ tăng trưởng cho làn da và củng cố kết cấu cho tế bào da từ sâu bên trong. Thêm vào đó, serum vitamin C là giải pháp tối ưu giành cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giúp làn da rạng rỡ hơn.

4. Đừng bỏ qua khoá ẩm với kem dưỡng da

Đối với kem dưỡng khoá ẩm thì thành phần ceramides chính là yếu tố quyết định bởi ceramides không chỉ duy trì độ mướt cho làn da mà thành phần này còn hỗ trợ tạo một lớp màn chắn bảo vệ da khỏi những tác động có hại từ môi trường gây ra. Từ đó, tăng cường sức khoẻ cho làn da.

dưỡng da - tươi
Thành phần ceramides duy trì độ mướt cho làn da và hỗ trợ bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài. Ảnh: Pexels.

5. Lợi ích không thể bỏ qua của kem chống nắng

Tất nhiên, kem chống nắng là bước cuối cùng không thể thiếu nếu bạn muốn bảo vệ toàn diện cho khuôn mặt. Bạn nên tìm kiếm sản phẩm có chỉ số chống nắng tối thiểu là SPF 30 hoặc hơn để tránh những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời và không làm phí hoài công sức chăm sóc làn da.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement