Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đừng tung hô Phương Nga như người hùng

Phân tích

30/06/2017 11:31

Họ vô cùng ngạc nhiên khi cô giống như một anh hùng cứu nhân độ thế vinh quang trở về. Họ càng sững sờ hơn bởi cô được so sánh với những vĩ nhân!

Người hùng trở về, hiên ngang, bất khuất, kiên cường, cảm xúc vỡ òa… hàng loạt mỹ từ tung hô hoa hậu Phương Nga vừa được tại ngoại sau phiên tòa đầy kịch tính và nhiều bất ngờ. Những ngôn từ ấy ngày càng quá lố cho một mỹ nhân vẫn chưa thoát khỏi tai ương của hợp đồng tình tiền 16,5 tỷ.

Đã không ít người cảm thán trước những ca ngợi đưa Phương Nga lên mây của nhiều vị hào hứng quá mức. Họ vô cùng ngạc nhiên khi cô giống như một anh hùng cứu nhân độ thế vinh quang trở về. Họ càng sững sờ hơn bởi cô được so sánh với những vĩ nhân! Niềm vui mang lại cho cộng đồng, có đấy nhưng đừng ngộ nhận như thế. Cái đúng đang dần chiến thắng cái sai, vui đó, tuy nhiên niềm vuikhông hẳn chỉ mang lại từ hoa hậu chấp nhận đổi tình cảm và thân xác lấy 16,5 tỷ. Đại đa số đang ủng hộ và vỗ tay cho công bằng cùng công lý. Đó mới là cảm xúc đúng và thật.

Không ai có thể phủ nhận Nga vững vàng và có bản lĩnh, đối đáp cùng lập luận chặt chẽ ở phiên tòa xử tội mình. Chuyện ấy chẳng dễ có với những phụ nữ đứng trước vành móng ngựa. Cũng đáng khen cho cô gái không chấp nhận thỏa hiệp để cương quyết bảo vệ mình vô tội. Và đáng mừng hơn nữa một HĐXX đã lắng nghe những điều đúng lẽ phải và ra phán quyết hợp với các diễn biến tại tòa.

Tôi tin rằng rất nhiều người dù không ủng hộ lối sống hay hợp đồng tình ái của Phương Nga nhưng vẫn theo dõi sát phiên xử vì muốn thấy công bằng ở đâu và công lý được phán xét ra sao. Tại đó, người ta còn muốn thấykẻ “ chia tay đòi quà” sẽ nhận lại kết cục gì và phận người bị vùi dập sẽ được giải thoát thế nào. Chưa hết, họ còn trông chờ những “ đạo diễn” phải lộ mặt và trả giá.

Tò mò có, hiếu kỳ cũng không ít nhưng có lẽ số người vỗ tay cổ vũ cho hợp đồng kia của Phương Nga chẳng nhiều. Dù không vi phạm pháp luật và mỹ nhân nào cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc nhung lụa. Nhưng cái cách mà cô ấy muốn đạt được và đại gia kia trả tiền để có chưa bao giờ phù hợp với luân lý của người Việt. Nếu điều đó còn được cổ súy từ hình ảnh như người hùng của Phương Nga củamột số người ngộ nhận, xã hội này khó mà tốt đẹp hơn được nếu không muốn nói sẽ tệ hơn. Đã từng bức xúc với Ngọc Trinh “ không tiền cạp đất mà ăn” hay Hà Hồ vồ kim cương thì cũng đừng tạo ra ảo tưởng cho các chân dài hay bạn gái trẻ nào khác.

Trách Mỹ và những kẻ giấu mặt hại Nga 10 thì cũng phải răn đe những kiểu như cô ấy 7,8. Một khi cứ trông chờ vào “ miếng phô mai miễn phí” thì trước sau gì “ cái bẫy chuột” cũng hiện ra. Nga đẹp, có tài và khá thông minh nên tôi tin những mỹ nữ giốngcô hoàn toàn có thểsống trong phú quý mà không cần phải lao vào những cuộc đổi chác. Giờ đây có lẽ Nga cũng quá ê chề, dù tạm gọi là thắng nhưng cô đã mấtnhiều. Tất cả cũng vì hợp đồng lệch lạc và đồng tiền ma ám. Đó mới chính là bài học lớn nhất cần truyền tải sâu rộng chứ không phải những mỹ từ ca ngợi sáo rỗng.

Vui với việc Nga tại ngoại do phần nào công lý đã hiện dần trong vụ này. Dân tình thương xót mỹ nhân chỉ vì hơn hai năm tù đày vô lý. Còn tung hô cô ấy là người hùng, hiên ngang bất khuất thì cần phải dừng lại. Dù mai này Nga có được tuyên vô tội, bản chất 16,5 tỷ kia cũng là kết quả của hợp đồng đổi tình lấy tiền giá cao có thời hạn. Loại hợp đồng này mà cổ súy thì xã hội càng loạn thêm mà thôi các vị ạ!

HÀ PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement