Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dữ liệu 69 giờ bay từ hộp đen chiếc máy bay bị nạn của Lion Air được khôi phục

Phân tích

04/11/2018 23:25

Dữ liệu 69 giờ bay đã được các chuyên gia khôi phục để phục vụ điều tra. Riêng chiếc hộp đen thứ hai đặt ở buồng lái vẫn chưa tìm thấy.

Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia Haryo Satmiko cho biết trong cuộc họp báo ngày Chủ nhật (4/11) rằng, dữ liệu 69 giờ bay (bao gồm chuyến bay "tử thần") đã được các chuyên gia khôi phục để phục vụ cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn.

Hộp đen đầu tiên được tìm thấy hôm thứ Năm tuần trước trong điều kiện bị hư hỏng.
Hộp đen đầu tiên được tìm thấy hôm thứ Năm tuần trước trong điều kiện bị hư hỏng.

Dữ liệu được khôi phục là của hộp đen được các thợ lặn tìm thấy hôm thứ Năm tuần trước trong điều kiện bị hư hỏng. Các nhà điều tra đã tiến hành xử lý đặc biệt để lấy lại thông tin từ hộp đen này. Hiện nay chiếc hộp đen thứ hai đặt ở buồng lái vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng tìm kiếm đang tập trung vào một khu vực dưới đáy biển dựa trên tín hiệu định vị ngày càng yếu dần.

Trong khi đó, Indonesia đang mở rộng tìm kiếm xác nạn nhân và các mảnh vụn của máy bay trên biển. Chủ tịch Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia Muhammad Syaugi cho biết, hoạt động tìm kiếm đã được tiến hành liên tục trong một tuần qua, với sự tham gia của hàng trăm nhân viên và hàng chục tàu cứu hộ. Ông cho biết, công cuộc tìm kiếm sẽ kết thúc sau 3 ngày nữa.

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Jakarta ngày 29/10, làm 189 người trên máy bay thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất tại Indonesia kể từ năm 1997, khi một chuyến bay của hãng Garuda gặp nạn khiến 234 người thiệt mạng. Vào tháng 12/2014, một chuyến bay của hãng AirAsia từ Surabaya đến Singapore lao xuống biển, giết chết tất cả 162 người, theo SCMP.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement