Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Nai kiến nghị mở điểm bán 'giải cứu' thịt heo

Heo thịt tại các trại nuôi rớt giá không thể tiêu thụ do các chợ tạm dừng hoạt động, thương lái phải cách ly trong khi thị trường thiếu hụt, giá thịt tăng cao… Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai muốn mở điểm bán thịt heo để hỗ trợ người nuôi.

Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi UBND tỉnh và các ban ngành đề xuất việc mở cửa hàng bán thịt heo tại số 518, KP.3, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai để vừa hỗ trợ người chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm, vừa giúp người tiêu dùng có chỗ mua thịt với giá hợp lý.

Nguyên nhân được Hiệp hội lý giải do các trang trại chăn nuôi heo hiện đang rất khó tiêu thụ vì các chợ đầu mối lớn ở TP.HCM như Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức đều tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. Giá các heo, gà tại các vùng nuôi đồng loạt giảm mạnh. Đặc biệt, heo hơi hiện giảm xuống mức thấp nhất kể từ sau đợt dịch tả heo châu Phi trở lại đây.

dsc05908.jpg
Hiệp hội chăn nuôi heo Đồng Nai từng đứng ra tổ chức "giải cứu" người chăn nuôi heo khi giá heo hơi trong tỉnh giảm xuống dưới mức 25.000 đồng/kg

Nếu tình trạng khó khăn trong lưu thông thịt không được tháo gỡ, các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sẽ bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng đến nguồn cung thịt dài hạn. Trong khi người tiêu dùng, nhất là tại các đô thị như TP.HCM, Biên Hòa… đang phải mua thịt với giá cao cũng không đủ thịt để mua.

Đại diện hiệp hội cho hay, điểm bán sẽ lấy nguồn heo lấy từ các trang trại chăn nuôi trong địa bàn tỉnh, được trang thiết bị đủ tiêu chuẩn đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm, bán đúng giá, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự. Nhân viên có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19, tuân thủ quy định 5K.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement