Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng lira trượt giá, du khách đổ xô đến Thổ Nhĩ Kỳ mua hàng hiệu

Phân tích

14/08/2018 09:43

Ngày 13/8, hàng ngàn du khách đã đổ xô đến các cửa hàng của Chanel, Louis Vuitton để mua sắm trong bối cảnh đồng lira của nước này xuống thấp kỷ lục: 1 USD bằng 7,24 lira

Theo mô tả của truyền thông địa phương, những du khách này chủ yếu đến từ các nước Arab, họ tụ tập rất đông tại Nisantasi, một khu phố mua sắm cao cấp ở TP. Istanbul. Những người này kiên nhẫn xếp hàng trước các cửa hàng của những thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton... với hi vọng được sỡ hữu một món hàng giá rẻ.

Du khách xếp hàng bên ngoài các cửa hàng đồ hiệu.
Du khách xếp hàng bên ngoài các cửa hàng đồ hiệu.

"Giá rất rẻ. Chúng tôi mua quần áo, mỹ phẩm của những thương hiệu danh tiếng”, Fatima Ali đến Thổ Nhĩ Kỳ từ Kuwait cùng hai con gái của cô cho biết.

Đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ đã mất hơn 40% giá trị so với USD trong năm nay do những lo ngại đến từ chính sách kinh tế của Tổng thống Tayyip Erdogan và mối quan hệ ngày càng xấu đi với Mỹ và chỉ riêng trong tuần trước nó đã mất 18% giá trị.

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Erdogan đã kêu gọi người Thổ Nhĩ Kỳ “mở rộng lòng hiếu khách để họ mang thêm USD vào đất nước vào thời điểm quan trọng này”.

Bên cạnh đó, ông Erdogan đã nhiều lần kêu gọi người dân Thổ Nhĩ Kỳ bán ra số USD mà họ dự trữ để nâng giá trị đồng lira.

Ông Ruba al-Jalal, đến từ Saudi Arab cho biết: "Tôi buồn vì đồng lira đi xuống, tôi buồn cho Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng inshallah (Thiên Chúa) sẵn sàng cho tương lai. Đồng lira sẽ tăng lên và tình hình sẽ tốt trở lại".

Một nhân viên tại một cửa hàng quần áo cao cấp giấu tên cho biết số lượng người mua sắm này là bất thường ngay cả trong mùa cao điểm và anh tin rằng nguyên nhân xuất phát từ sự sự sụp đổ đồng Lira.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement