Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Động đất ở Trung Quốc, 65 người thương vong

Phân tích

09/08/2017 06:19

Theo Cơ quan Địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất mạnh 6,5 độ richter vừa xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 8/8 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 60 người bị thương, gây thiệt hại cho nhiều tòa nhà và một khu du lịch.

Vụ động đất xảy ra tại một khu vực dân cư thưa thớt, cách thành phố Quảng Nguyên 200km về phía tây- tây bắc, độ sâu 10km, theo USGS.

Cơ quan địa chất Tứ Xuyên cho biết, tâm chấn nằm ở Ngawa, gần với khu bảo tồn thiên nhiên Jiuzhaigou, một điểm du lịch khá nổi tiếng.

Cảnh tan hoang sau động đất ở Tứ Xuyên ngày 8/8. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Theo thông tin từ chính quyền tỉnh Tứ Xuyên, 5 người đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương, 30 trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch. Nhân dân Nhật báo cho hay, tất cả những người thiệt mạng đều là du khách.

Hiện chưa rõ quốc tịch của nạn nhân, tuy nhiên rất ít khi có du khách nước ngoài tới khu vực này nên nhiều khả năng họ là người Trung Quốc, theo Reuters.

Hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông cho thấy gạch, mảnh vỡ rơi xuống từ các tòa nhà, người dân hoảng sợ đổ ra đường ở Jiuzhaiguo. Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức ngành du lịch của Jiuzhaigou cho biết, nhiều ngôi nhà bị sụp đổ hoàn toàn hoặc nứt toác, các nhà chức trách đang tổ chức sơ tán người dân.

Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên cho biết trên một trong những trang mạng xã hội chính thức rằng hơn 38.000 du khách đang ở Jiuzhaigou khi vụ động đất xảy ra.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement