Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh thu App Store cao hơn 65% so với Google Play trong quý I năm 2019

Thủ thuật

22/06/2019 09:06

Dù có thị phần chiếm tới 85%, tuy nhiên doanh thu của cửa hàng ứng dụng Android lại thấp hơn nhiều so với doanh thu ứng dụng trên iOS Store.

Theo PhoneArena, dữ liệu mới nhất từ ​​nhà nghiên cứu ứng dụng Sensor Tower tiết lộ rằng, 100 ứng dụng hàng đầu trên App Store mang về tới 83,8 triệu USD chỉ trong quý I năm 2019. Con số này nhiều hơn 65% so với 51 triệu USD thu được từ 100 ứng dụng hàng đầu trên kho ứng dụng Google Play Store ở cùng thời gian. Mức chênh lệch đã giảm nhẹ so với 67% mà App Store đạt được vào năm ngoái.

Doanh thu App Store cao hơn 65% so với Google Play trong quý I năm 2019

Cả 2 kho ứng dụng đều có tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm gần tương đương nhau trong khoảng thời gian từ quý I năm 2014 tới quý I năm 2019. Theo đó tốc độ CAGR của App Store là 31,3%, ngang ngửa con số 31,2% của Google Play. Dù vậy ở mỗi quý đầu từ năm 2014-2019, khoảng cách lợi nhuận thu về từ top 100 ứng dụng đầu bảng giữa Google Play và App Store tăng đột biến từ 15% (quý I năm 2015) lên tới 68% (quý I năm 2017).

Doanh thu App Store cao hơn 65% so với Google Play trong quý I năm 2019

Một cách khách quan và công bằng thì các ứng dụng không phải game trên iOS đã làm tốt hơn nhiều so với trên Android. Quý trước, doanh thu trung bình từ 100 ứng dụng hàng đầu (không phải game) là 23,3 triệu USD trên nền tảng di động của Apple, lớn hơn hẳn so với 7 triệu USD trên nền tảng di động của Google, chênh lệch 232%.

Doanh thu App Store cao hơn 65% so với Google Play trong quý I năm 2019

Ngược lại, khi nói đến ứng dụng chơi game thì Apple vẫn có lợi thế nhưng chỉ không vượt trội hẳn. Doanh thu trung bình của 100 ứng dụng chơi game hàng đầu trên iOS trong quý trước là 70 triệu USD so với 48 triệu USD cho Play Store. Mức chênh lệch là 48%, giảm so với 57% trong quý I năm 2018.

Theo @SensorTower thì người dùng Android đã tăng chi tiêu cho 100 ứng dụng chơi game hàng đầu lên 14,3%, trong khi người dùng iOS chỉ khoảng 9,4%. Vào năm ngoái, người dùng iOS đã chi tiêu hơn 88% trên App Store so với người dùng Android chi cho Google Play Store.

Giải thích cho sự chênh lệch chính là việc thiết bị Android chủ yếu bao phủ tại các nước đang phát triển và tại thị trường này người dùng không có đủ ngân sách để chi cho nhiều ứng dụng có phí.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement