Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đoàn tàu bọc thép của ông Kim Jong-un đã tới Trung Quốc

Phân tích

23/02/2019 22:44

Các phương tiện truyền thông đưa tin đoàn tàu hỏa bọc thép của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Trung Quốc vào tối 23/2 trên hành trình tới Việt Nam trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc và hãng tin NK, đoàn tàu đã tới thành phố biên giới Đan Đông (Dandong) thuộc tỉnh Liêu Ninh vào lúc 21h ngày 23/2 (giờ địa phương). Tuy nhiên, hiện chưa rõ nhà lãnh đạo Kim Jong-un có mặt trên chuyến tàu này không.   

Đoàn tàu bọc thép của ông Kim Jong-un đã tới Trung Quốc

An ninh đã được thắt chặt trước khi đoàn tàu tới và cảnh sát đã tiến hành phong tỏa các khu vực xung quanh cây cầu mà đoàn tàu đi qua.

Cũng theo Yonhap, một khách sạn Trung Quốc gần biên giới với Triều Tiên đã ngừng nhận đặt phòng vào cuối tuần này, một nguồn tin cho biết hôm thứ Sáu, trong một dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể tới Việt Nam bằng tàu hỏa cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

"Tôi nghe nói rằng chỉ có khách Trung Quốc mới được phép ở khách sạn Zhonglian tối nay và thậm chí họ còn được yêu cầu trả phòng vào sáng mai", một nguồn tin cho biết. "Khách sạn nói rằng họ cần thực hiện một số công việc sửa chữa, nhưng dường như nó có liên quan đến chuyến tàu đặc biệt của Chủ tịch Kim."

Khách sạn ở thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc nằm gần cầu hữu nghị Trung-Triều nối liền hai nước. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh suy đoán về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ đi bằng tàu hỏa đến Việt Nam để dự hội nghị thượng đỉnh sắp tới tại Hà Nội diễn ra từ ngày 27-28 / 2. 

Quyết định của khách sạn cho thấy chuyến tàu của ông Kim Jong-un có thể đi qua Trung Quốc vào tối thứ Bảy và đến Bắc Kinh vào Chủ nhật, nơi ông có thể gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước khi tới Hà Nội để đàm phán với Trump.

Một khả năng khác là ông Kim Jong-un có thể bay đến Việt Nam nhưng vẫn gửi chuyến tàu đặc biệt đến Việt Nam để quay về. Trong trường hợp đó, ông Kim Jong-un có thể gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên đường về Bình Nhưỡng.

"Ngay cả khi chuyến tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên đi qua Đan Đông, chúng tôi không thể biết chắc chắn rằng ông Kim có đang ở trên tàu hay không", một nguồn tin khác cho biết.

Trước đó, theo Yonhap, Kim Chang-son, được biết đến như là "quản gia" của nhà lãnh đạo Triều Tiên, đã kiểm tra một nhà ga đường sắt ở Lạng Sơn, Việt Nam, một thành phố gần biên giới Trung Quốc vào chủ Nhật vừa qua.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement