Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đoàn nghệ sĩ Hàn Quốc đã rời Bình Nhưỡng để về nước

Phân tích

04/04/2018 16:52

Các nghệ sĩ Hàn Quốc và đội hình trình diễn Taekwondo của nước đã rời thủ đô Bình Nhưỡng để trở về nước bằng máy bay vào ngày hôm nay (4/4).

Theo Koreaherald, đoàn nghệ sĩ và đội trình diễn Taekwondo do Bộ trưởng Bộ Văn hoá Hàn Quốc Do Jong-hwan dẫn đầu đã đến sân bay Incheon lúc 3 giờ 40 sáng 4/4.

Đoàn nghệ sĩ và các vận động viên trong đội trình diễn Taekwondo gồm 160 thành viên đã đến Bình Nhưỡng vào ngày 31/3.

Đoàn nghệ sĩ Hàn Quốc đã trở về nước vào ngày hôm nay.
Đoàn nghệ sĩ Hàn Quốc đã trở về nước vào ngày hôm nay.

Các thành viên trong đoàn gồm có các giọng ca huyền thoại Cho Yong-pil và Lee Sun-hee, nhóm nhạc nữ Red Velvet, rocker Yoon Do-hyun, cùng các võ sĩ Taekwondo, phóng viên báo chí, nhân viên hỗ trợ đoàn và nhân viên chính phủ.

Tại Triều Tiên, các nghệ sĩ đã có buổi biểu diễn kéo dài 2 giờ tại Nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng vào ngày 1/4, tiếp đó đoàn đã cùng biểu diễn với các nghệ sĩ Triều Tiên tại Nhà thi đấu Ryugyong Chung Ju Yung vào ngày 3/4.

Ngoài ra còn có khoảng 70 kỹ thuật viên và kỹ sư cũng đã tới Bình Nhưỡng vào hôm 29/3 cùng với đoàn tiền trạm nghệ thuật để lắp đặt các trang thiết bị cần thiết cho buổi biểu diễn.

Buổi hòa nhạc đầu tiên diễn ra hôm 1/4 có sự tham dự của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và vợ là Ri Sol-ju. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự sự kiện như vậy.

Cũng theo Koreaherald, trong chuyến đi này ông Do Jong-hwan và người đồng nhiệm Triều Tiên đồng ý rằng hai miền Triều Tiên sẽ tham gia vào lễ khai mạc Á vận hội Jakarta-Palembang 2018 tại Malaysia.

Ngoài ra, ông Do Jong-hwan bày tỏ hy vọng hai nước sẽ có một đội tuyển Taekwondo thống nhất tham gia sự kiện này.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement