Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đoàn lãnh đạo cấp cao tháp tùng Kim Jong Un thăm nhà máy Vinfast và VinEco

Phân tích

27/02/2019 15:46

Chiều 27/2, đoàn lãnh đạo tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tham dự Hội nghị thượng định Mỹ-Triều đã thăm Vinfast và VinEco.

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, đoàn lãnh đạo cấp cao tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm nhà máy Vinfast và VinEco vào chiều 27/2.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn đại biểu Triều Tiên có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao Động Triều Tiên, Trưởng ban Quốc tế Ri Su Yong; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao Động Triều Tiên, Trưởng ban Kinh tế O Su Yong; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao Động Triều Tiên, Trưởng ban Tổ chức Kim Pyong He.

Về phía Việt Nam, có sự tham dự của ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; ông Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cùng các lãnh đạo TP. Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup.

Phát biểu tại buổi đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Triều Tiên, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup nói, trong những năm gần đây, khu vực kinh tế tư nhân đã có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần vào sự tăng trưởng chung của kinh tế đất nước.

Toàn cảnh đoàn lãnh đạo cấp cao tháp tùng Kim Jong Un thăm Tập đoàn Vingroup.
Toàn cảnh đoàn lãnh đạo cấp cao tháp tùng Kim Jong Un thăm Tập đoàn Vingroup.

Môi trường kinh doanh thuận lợi, cởi mở chính là nền tảng quan trọng để Vingroup vươn lên trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu, có số vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đạt gần 16 tỷ USD.

"Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi tự hào đặt ra cho mình sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, với 3 lĩnh vực cốt lõi là Công nghệ, Công nghiệp và Thương mại dịch vụ", ông Quang nói.

Trong đó, Thương mại dịch vụ bao gồm các ngành kinh doanh đã và đang tạo nên thành tựu và dấu ấn hàng đầu cho Vingroup là Bất động sản với thương hiệu Vinhomes, Vincom; Du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí với thương hiệu Vinpearl, Vinpearl Land; Bán lẻ với các thương hiệu VinMart, VinMart , VinPro, Adayroi; Y tế, dược phẩm với thương hiệu VinMec, VinFa; Giáo dục với thương hiệu Vinschool, VinUni; Nông nghiệp với thương hiệu VinEco.

Cùng với trụ cột Thương mại dịch vụ, Vingroup đang tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực Công nghệ và Công nghiệp, khởi đầu là sản xuất ô tô – xe máy và điện thoại với thương hiệu VinFast và Vsmart. Đây là hai mảng hoạt động hoàn toàn mới, đầy thách thức nhưng lại có khả năng tạo ra sự phát triển đột phá cho Vingroup, đồng thời đóng góp tích cực cho quá trình hiện đại hóa nền kinh tế đất nước.

Hồi tháng 10/2018, Vingroup đã chính thức giới thiệu 02 mẫu xe VinFast – ô tô thương hiệu Việt Nam đầu tiên tại Triển lãm Paris Motor Show 2018. Đây được coi là dấu mốc tự chủ của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi nội địa sau nhiều năm chỉ phát triển lắp ráp.

Trong lĩnh vực Công nghệ, cuối tháng 12/2018, Vingroup ra mắt 04 dòng điện thoại thông minh Vsmart, khởi đầu cho một hệ sinh thái các thiết bị điện tử thông minh mà Tập đoàn đang hướng tới. Các nhà máy sản xuất VinFast, Vsmart được xây dựng tại Hải Phòng, có quy mô và mức độ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

VinSmart là nhà sản xuất các thiết bị điện thoại và điện tử thông minh, một lĩnh vực hoàn toàn mới, vừa được Tập đoàn Vingroup thành lập vào tháng 6/2018 với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

"Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng ở việc sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh Vsmart, mà là tạo ra cả một hệ sinh thái các thiết bị thông minh, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt như ti vi, tủ lạnh, điều hòa…", ông Đặng Quốc Cường, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing Công ty VinSmart nói.

Để thực hiện được mục tiêu này khi ở thế bất lợi đi sau, ngay sau khi thành lập, VinSmart đã ký kết hợp tác với các đối tác về công nghệ hàng đầu của Mỹ và châu Âu, để đảm bảo sản phẩm Vsmart bắt kịp với xu hướng công nghệ của thế giới.

VinSmart cũng xây dựng nhà máy và thiết lập dây chuyền sản xuất hiện đại tại Hải Phòng. Công suất thiết kế của nhà máy là 5 triệu sản phẩm/năm. Toàn bộ trang thiết bị, máy móc của nhà máy đều tối tân nhất.

Trong đó có 3 dây chuyền hàn dán linh kiện hoàn toàn tự động sử dụng công nghệ mới nhất hiện nay của Mỹ, Đức, Singapore; 3 dây chuyền test bo mạch với các thiết bị đo của Rohde&Schwarz (Đức); phần mềm của Qualcomm (Mỹ) và 6 dây chuyền lắp ráp thành phẩm. Tất cả đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất công nghiệp của thế giới.

Nhà máy Vinfast rợp cờ chào đón đoàn lãnh đạo cấp cao tháp tùng Kim Jong Un thăm và làm việc.
Nhà máy Vinfast rợp cờ chào đón đoàn lãnh đạo cấp cao tháp tùng Kim Jong Un thăm và làm việc.

Hiện tại, nhà máy Vsmart đang có 1.000 nhân sự làm việc, trong đó đội ngũ kỹ sư có ít nhất 3 năm kinh nghiệm, đội ngũ quản lý có ít nhất 7 năm kinh nghiệm.

Còn VinEco được thành lập vào tháng 4/2015 với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, quy mô nhân sự gần 600 người, trong đó có hơn 400 người là chuyên gia, kỹ sư nông nghiệp.

Tầm nhìn của VinEco là trở thành nhân tố tiên phong cho sự cải cách và phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa cộng đồng, thúc đẩy các doanh nghiệp, nông dân và toàn xã hội cùng hướng đến một nền nông nghiệp xanh, bền vững vì sức khỏe của người dân và tương lai cho thế hệ mai sau.

Sau 3 năm hình thành và phát triển VinEco đã có 14 nông trường hiện đại ở các tỉnh thành trên cả nước, với tổng diện tích 3.000 ha trải dài từ Bắc vào Nam. VinEco cũng là đơn vị tiên phong đưa công nghệ và kĩ thuật nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới về Việt Nam.

Công ty đã kí hợp đồng tư vấn, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, giống và thiết bị nông nghiệp với các đối tác uy tín trên thế giới như: công nghệ tưới nhỏ giọt, tưới phun mưa của Netafirm (Israel); công nghệ nhà kính điều khiển khí hậu của Marchegay (Pháp), công nghệ canh tác nhiều tầng (Singapore)…

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và là người sáng lập Vingroup là ông Phạm Nhật Vượng. Ông là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes. Tính tới ngày 20/2/2019, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng là 7,7 tỉ USD, đứng ở vị trí 195 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement