Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên đến Hàn Quốc chuyên cơ của ông Kim Jong-un?

Phân tích

08/02/2018 14:05

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay (8/2) cho biết đoàn đại biểu cao cấp Triều Tiên sẽ đến Hàn Quốc dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông bằng máy bay.

Phái đoàn được dẫn đầu bởi Chủ tịch Quốc hội Kim Yong-nam sẽ đến sân bay quốc tế Incheon, phía tây Seoul vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 9/2 theo giờ địa phương.

Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên  đến Hàn Quốc  chuyên cơ của ông Kim Jong-un?
Đoàn đại biểu cấp caoTriều Tiên đếnHàn Quốc chuyên cơ của ông Kim Jong-un?

Trong phái đoàn này còn có bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Cũng theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, chiếc máy bay này sẽ trở về Triều Tiên ngay và sẽ quay trở lại Hàn Quốc để đón phái đoàn vào tối chủ Nhật (11/2).

Như vậy đây sẽ chuyến đi máy bay đầu tiên của Triều Tiên đến Hàn Quốc kể từ tháng 10 năm 2014 khi mà ba quan chức cấp cao gồm Hwang Pyong-Choe, Ryong-hae và Kim Yang-gon đến tham dự lễ bế mạc Asian Games tại Incheon.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hoan nghênh chuyến thăm chính thức của phái đoàn và nói rằng động thái này giúp giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, chuyến đi của phái đoàn bằng đường hàng không có thể gây tranh cãi nếu chiếc máy bay được sử dụng thuộc Air Koryo, hãng hàng không bị Hàn Quốc và Mỹ và LHQ  liệt vào danh sách bị trừng phạt.

Các lệnh trừng phạt của LHQ yêu cầu các nước thành viên kiểm tra hàng hoá chặt chẽ khi các máy bay của Triều Tiên đến hoặc rời khỏi nước mình.

Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ tham vấn với cộng đồng quốc tế để đảm bảo chuyến bay không vi phạm lệnh trừng phạt.

Tuy nhiên, một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nếu đoàn này đến Hàn Quốc bằng chiếc chuyên cơ dành cho ông Kim Jong-un thì sẽ không vi phạm lệnh trừng phạt.

TAM KỲ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement