Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Disney+ và tham vọng chiếm lĩnh thị trường truyền hình trực tuyến

Thủ thuật

28/08/2019 13:46

CEO Disney tiết lộ có thể phát hành Disney+ nhằm tấn công thị trường truyền hình trực tuyến thay thế vị trí Netflix trong tương lai.

Disney là gì?

Về cơ bản, Disney là nền tảng video tương tự như Netflix, sở hữu số lượng lớn phim và chương trình do Disney sản xuất như Pixar, Marvel, Star Wars.

Disney dự kiến cũng xuất hiện trên nền tảng console Nintendo Switch nhưng giới hạn chỉ dành cho YouTube. Ngoài ra, CEO Disney còn tiết lộ có thể phát hành Disney cho cả Apple TV, bất chấp nhiều đồn đoán cho rằng nó sẽ xung đột với dịch vụ stream mới của Apple - Apple TV Plus.

Disney  và tham vọng chiếm lĩnh thị trường truyền hình trực tuyến

Disney đã kiếm được khoản lợi nhuận lớn ước tính 300 triệu USD, khi đưa phim và các nội dung độc quyền lên Netflix và các dịch vụ khác, nhưng nếu Disney đủ hấp dẫn để thu hút hàng triệu người dùng trả phí, sẽ có thể mang lại doanh thu cao hơn nhiều, đồng thời cung cấp cho Disney một nền tảng độc quyền để phát triển nội dung mới cho cả thương hiệu hiện có và các sản phẩm gốc.

Dù Disney đã thu lợi nhuận khá lớn từ việc cấp phép chiếu phim & chương trình của họ cho Netflix nhưng thỏa thuận đang sắp kết thúc. Disney đã bổ nhiệm cựu giám đốc Netflix, bà Tehmina Jaffer làm phó chủ tịch cấp cao của Disney vào hồi tháng 3/2019 và nói rằng bà sẽ điều phối tất cả các nhóm Disney làm nội dung gốc dành riêng cho dịch vụ. 

Giờ đây họ sẵn sàng trở thành đối thủ và mong muốn soán ngôi của Netflix.

Disney  và tham vọng chiếm lĩnh thị trường truyền hình trực tuyến

Xem gì trên Disney

Disney lên kế hoạch phát sóng 5 chương trình TV độc quyền và khoảng 4 tới 5 phim bản gốc cho lần ra mắt dịch vụ vào cuối năm 2019.

Kho phim có sẵn của hãng gồm 25 series, 7,500 tập phim truyền hình, 500 phim điện ảnh trong đó có 100 phim ra rạp gần nhất. Hệ thống cũng sẽ có một số series nổi tiếng từ hãng 21st Century Fox, đơn vị mới được Disney mua lại hồi đầu tháng 3/2019. 

Disney  và tham vọng chiếm lĩnh thị trường truyền hình trực tuyến


Disney hứa hẹn mang tới bộ sưu tập các bản phim Marvel gốc, khác hẳn nội dung đã chiếu trên Netflix và các nền tảng/kênh khác. Các fan Marvel sẽ vô cùng hào hứng với loạt phim riêng về các nhân vật Loki (Tom Hiddlestion), Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), Vision (Paul Bettany) và Falcon (Anthony Mackie). Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình từ Disney Channel, Disney Junior và Disney XD cũng có mặt trên Disney .

Thời gian phát hành và giá dịch vụ?

Dịch vụ sẽ ra mắt ở Mỹ và Canada vào ngày 12/11/2019 và dự kiến vài tháng sau sẽ phát hành trên toàn thế giới. Hiện Disney mới hé lộ chi tiết về giá dịch vụ stream ở Mỹ, 7 USD/tháng và 70 USD/năm. Mức giá đúng như Disney hứa hẹn: sẽ thấp hơn Netflix.

Tuy nhiên, CEO Disney cũng cho biết giá dịch vụ phát video online có thể tăng dần theo thời gian khi dịch vụ mở rộng, ngoài ra, người dùng có thể xem đến 4 thiết bị hoặc tài khoản và xem các nội dung 4K mà không bị tính thêm phí.

Xem Disney trên thiết bị nào?

Disney hứa hẹn sẽ hỗ trợ nhiều nền tảng như điện thoại, máy tính bảng, máy tính, TV thông minh và một số thiết bị tích hợp khác.

Disney đã có thỏa thuận với Apple, Google, Microsoft, Roku và Sony, như vậy Disney Plus sẽ được phát trên Apple TV, iPhone, iPad, các thiết bị chạy Android, dịch vụ Chromecast, Xbox One, PlayStation 4, các bộ tích hợp của Roku.

Disney  và tham vọng chiếm lĩnh thị trường truyền hình trực tuyến

Người dùng cũng có thể tải các nội dung về để xem ngoại tuyến.Sự ra đời của Disney không chỉ là một bước tiến lớn của Disney vào mảng kinh doanh truyền hình trực tuyến kỹ thuật số mà còn tham gia vào cuộc cạnh tranh với Netflix, Amazon và Apple.

Dịch vụ stream Disney có thể chưa hoàn hảo hay phong phú như một số đối thủ cạnh tranh nhưng đối với những người yêu mến Disney, muốn có môi trường giải trí an toàn cho trẻ nhỏ trên TV, đây là lựa chọn rất đáng giá với chi phí hợp lý.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement