Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều ngớ ngẩn khiến bạn giống một tay lái môtô mới

Thủ thuật

17/04/2017 10:48

Vừa chạy xe vừa hút thuốc, không quan sát xung quanh, đeo kính đen khi trời tối, để xích (sên) chùng... là chi tiết khiến bạn mất hình ảnh.

Phong cách lái xe rất quan trọng với người lái môtô phân khối lớn. Cách chạy cá tính, bản lĩnh, thể hiện là người hiểu biết và tôn trọng luật giao thông, khác hoàn toàn với sự ngông cuồng, gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Ngoài ra, những điều nhỏ nhặt dưới đây, nếu bạn không chú ý, cũng dễ bị đánh giá là một tay lái mới, không hiểu biết hoặc thiếu đào tạo bài bản:

Chạy xe sau khi uống rượu/bia

Không lái xe sau khi uống rượu, bia.

Hầu hết những tai nạn do môtô, xe gắn máy gây ra sau khi sử dụng rượu, bia. Nếu bạn uống, hãy đi taxi hoặc nhờ một người bạn không uống chở bạn về nhà. Còn nếu bạn nhậu có ý định chạy xe về sau khi sử dụng rượu bia, hãy ngăn cản anh ta ngồi sau tay lái. Điều đó sẽ an toàn hơn cho anh ta, tốt hơn cho chiếc xe, và lương tâm bạn sẽ không thấy áy náy nếu có chuyện chẳng lành.

Vừa chạy xe vừa hút thuốc lá

Vừa chạy xe vừa hút thuốc sẽ gây nguy hiểm cho người cầm lái.

Tàn thuốc có thể theo gió bay vào mắt, và theo phản xạ bạn sẽ nhắm mắt cho tới khi tìm một chỗ dừng. Điều này rất nguy hiểm, nhất là khi đi tốc độ nhanh.

Mặc quần lửng chạy môtô

Không mặc quần lửng khi chạy xe.

Mặc quần ngắn khi chạy môtô thực sự ngớ ngẩn, thậm chí là không hề có phong cách. Nếu trường hợp bị té xe, bạn sẽ phải mặc nó thêm nhiều tuần nữa trước khi các vết trầy xước lành lặn.

Thả chân trong lúc chạy

Hãy để đôi chân tham gia vào quá trình điều khiển chiếc xe.

Chắc chắn rằng bạn không hề tự tin khi ngồi lái. Không có khả năng kiểm soát khi thả chân đi qua giao lộ hay qua một bãi đỗ. Sẽ tốt hơn nhiều, khi đôi chân bạn để ở đúng vị trí và tập trung vào quá trình điều khiển.

Thiếu quan sát

Tập thói quen thườngquan sát phía sau xe bằng gương chiếu hậu.

Nhìn qua hai bên trước khi tăng tốc, lúc bắt đầu xuất phát khi có tín hiệu đèn xanh. Còn nếu từ trong lề đường đi ra, ngoài việc mở đèn xi-nhan, bạn nên quay hẳn đầu lại phía sau, quan sát các xe đang đi tới, trước khi tăng ga.

Chỉ sử dụng phanh sau

Phối hợp nhuần nhuyễn phanh trước và phanh sau sẽ giúp việc giảm tốc an toàn hơn.

Thói quen chỉ sử dụng phanh sau để giảm tốc có thể khiến xe của bạn bị khóa bánh sau, rê đuôi trong khi những người xung quanh vẫn giảm tốc một các an toàn và nhẹ nhàng. Hãy phối hợp nhịp nhàng giữa phanh trước và sau, hoặc tìm hiểu về cách phanh nhẹ nhàng để giảm tốc tốt và an toàn hơn.

Đeo kính đen vào buổi tối

Đeo kính đen khi di chuyển trong trời tối sẽ hạn chế khả năng quan sát của bạn.

Tầm quan sát của bạn sẽ bị hạn chế khi trời tối, và với cặp kính đen, bạn sẽ không thể nhanh chóng nhận ra vệt dầu hay vệt cát trên mặt đường. Hậu quả rất nguy hiểm.

Xích (sên) chùng

Hãy thường xuyên kiểm tra xích xe của bạn.

Sau khi sử dụng một thời gian, hầu hết các xe đều bị chùng xích, và nếu là xich hộp, tiếng lạch cạch phát ra sẽ thu hút sự chú ý của người xung quanh. Theo quan niệm phổ biến, một tay lái chạy xe với xích chùng không phải là tay lái chuyên nghiệp.

Lốp (vỏ) mòn

Lốp mòn khiến việc chạy xe trở nên nguy hiểm hơn.

Lốp mòn khiến việc chạy xe trở nên nguy hiểm hơn, nhất là khi trời mưa. Khả năng bám đường của chiếc xe giảm đi đáng kể.

Áp suất lốp không đủ

Áp suất lốp không đủ cũng làm việc lái xe khó khăn hơn.

Thường xuyên kiểm tra áp suất lốp sẽ giúp "bộ vó" chiếc xe của bạn lúc nào cũng ở tình trạng tốt, dễ đánh lái, bám đường và tuổi thọ lâu hơn.

CHÂU ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement