Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là lý do?

Thủ thuật

29/07/2019 08:31

Một số người dùng thường gặp lỗi sạc pin điện thoại rất chậm, vậy nguyên nhân là do đâu và làm thế nào để khắc phục lỗi này?

Thông thường khi gặp lỗi này người dùng thường nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên có thể do sạc cắm bị hỏng, bị lỗi… Tuy nhiên vấn đề không đơn giản như thế, đôi khi nguyên nhân dẫn đến sạc pin điện thoại không vào có thể do cổng USB hoặc pin điện thoại của bạn bị lỗi,… hoặc một số nguyên nhân khác, theo Androidpit.

Hãy cùng tìm hiểu những lý do khiến smartphone sạc rất chậm và cả cách khắc phục vấn đề này.

Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là lý do?

1. Kiểm tra dây cáp sạc

Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là lý do?

Nếu điện thoại của bạn sạc chậm, kiểm tra cáp USB luôn là bước đầu tiên. Điều này thực sự khá dễ hiểu khi cáp USB cơ bản bị hao mòn trong quá trình sử dụng hằng ngày. Cáp USB bị rơi, uốn cong, dẫm lên, để lại trong xe ô tô trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh, và cắm vào, rút ra khỏi thiết bị hàng ngày đều có thể làm chúng hư tổn. 

Bản thân sợi cáp cũng không tránh khỏi việc bị hao mòn và xước, đầu nối cũng có thể bị lờn khiến nó bị lỏng khi cắm vào điện thoại. Nếu sợi cáp đi kèm với điện thoại không còn đáng tin cậy hoặc đơn giản là bạn đã bị mất nó thì hãy tìm mua sợi cáp mới.

Hãy cẩn thận với các sợi cáp có mức giá rẻ vì có những loại được làm từ chất liệu kém. Bạn nên tìm các sợi cáp có chất lượng cao với dây đồng và được bao bọc bởi lớp cao su dày giúp chống chịu tốt hơn.

2. Kiểm tra nguồn điện

Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là lý do?

Nếu sợi dây cáp ổn, thì bạn tiếp tục kiểm tra nguồn điện. Nếu bạn cắm cáp USB vào laptop để sạc thì điện thoại sẽ sạc cực chậm. Tương tự như vậy với sạc không dây Qi có trên những flagship hàng đầu từ Samsung, LG hay Google,… Chuẩn sạc không dây Qi là một công nghệ tuyệt vời nhưng lại phải trả giá bằng tốc độ sạc.

Nếu như ổ sạc của bạn cấp nguồn không đủ, chẳng hạn như nguồn điện vào cần là 220V nhưng bạn cắm vào ổ 110V thì tất nhiên nó sẽ không thể cung cấp đủ nguồn cho điện thoại sạc nhanh được.

Trong tình huống này dù điện thoại báo sạc pin nhưng việc sạc lâu đầy cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và thay đổi ổ sạc xem có cải thiện không nhé.

3. Cục sạc

Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là lý do?

Nếu dây cáp không bị làm sao, hãy kiểm tra các củ sạc, đặc biệt là những sạc mà dây cáp cắm vào thường xuyên bị rút ra.

Ngoài ra, hãy đảm bảo sự kết hợp giữa bộ đôi dây cáp và củ sạc đi theo cặp chuẩn khi sạc pin cho các thiết bị khác nhau, vì điều này sẽ giúp bạn xác định được khả năng thiết bị bị lỗi chứ không phải do dây cáp hay củ sạc.

Tất nhiên, bạn cũng phải đảm bảo rằng không có vấn đề gì với ổ cắm điện trên tường nữa.

Bạn nên ưu tiên sử dụng cục sạc chính hãng vì có các thông số phù hợp nhất đến từ nhà sản xuất. Trong trường hợp bạn làm mất cục sạc chính hãng thì có thể tìm mua một cục sạc khác cùng loại.

4. Điện thoại của bạn đã cũ

Cũng không quá khó hiểu khi sau một thời gian dài sử dụng thì điện thoại bị hao mòn, điều này dẫn đến điện sạc vào rất lâu. Các bộ xử lý mới hơn hiện nay không chỉ hỗ trợ chuẩn sạc nhanh mà còn đi kèm với cục sạc siêu nhanh.

Rất nhiều smartphone mới hiện nay có thể sử dụng trong vòng 4 tiếng đồng hồ chỉ sau 10 phút cắm sạc.

Tuy vậy, những điện thoại cũ cũng có lợi thế là nếu như pin có thể tháo rời. Bạn có thể thử dùng cục pin mới nếu thấy điện thoại không sạc như bình thường.

Nếu pin điện thoại của bạn đã trở nên kém chỉ sau 6 tháng sử dụng thì nhiều khả năng cục pin bị lỗi, bạn có thể yêu cầu dịch vụ bảo hành thay thế miễn phí nhưng nếu bạn đã dùng được qua 2-3 năm thì có thể pin cũng hết thời hạn tuổi thọ của nó.

5. Do bạn vừa sạc vừa sử dụng

Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là lý do?

Có thể chính bạn là nguyên nhân khiến điện thoại sạc chậm vì bạn không thể buông tay khỏi điện thoại. Việc sử dụng điện thoại trong khi đang sạc thì không ai khác đó chính là lỗi của bạn. Vì thế hãy để điện thoại sạc xong rồi hẵng sử dụng, tắt hết Wi-Fi, Data, Bluetooth hoặc tắt máy hoàn toàn.

Đây là cách tốt nhất để sạc nhanh điện thoại: tắt máy, cắm vào ổ điện trên tường bằng cục sạc chính hãng và sau đó đi làm một việc khác chờ cho điện thoại sạc xong.

6. Các ứng dụng nền làm hao pin

Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là lý do?

Màn hình có thể làm hao pin nhưng không chỉ có thế mà những ứng dụng chạy ngầm cũng là nguyên nhân lớn. Giải pháp đơn giản nhất ở đây là quản lý ứng dụng thật tốt, xóa những ứng dụng không tin cậy, dùng những phiên bản rút gọn của chúng chẳng hạn như Facebook Lite, dùng thử xem tốc độ sạc đã được cải thiện hay chưa. 

7. Cập nhật phiên bản mới hoặc khôi phục trạng thái cũ

Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là lý do?


Cập nhật phần mềm và phiên bản Android mới có thể làm giảm tuổi thọ pin, đặc biệt khi nâng cấp các thiết bị với cấu hình đã quá cũ so với những phần mềm mới.

Thiết bị mới hơn thường được tối ưu hóa để tận dụng lợi thế của các phần mềm mới nhất trong khi thiết bị đã 2-3 năm tuổi của bạn thì nên cân nhắc trước khi tạo cho nó một "bước nhảy" công nghệ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement