Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điện gió châu Âu có thể cung cấp năng lượng cho cả thế giới

Thủ thuật

23/08/2019 16:52

Theo một nghiên cứu mới được đăng tải trên trang Energy Policy, châu Âu đủ chỗ lắp turbine gió để sản xuất điện cho cả thế giới đến năm 2050.

Theo nhóm nghiên cứu quốc tế, những khu vực đồi núi chưa được khai thác ở Châu Âu có diện tích khoảng 5 triệu km2, đủ chỗ lắp thêm 11 triệu turbine đổi năng lượng gió sang điện năng, tạo ra 138.000 TWh điện năng lượng cho con người.

So sánh với con số ước lượng nhu cầu điện năng toàn thế giới cho đến năm 2050 cần tổng cộng khoảng 120,000 TWh điện.

Điện gió châu Âu có thể cung cấp năng lượng cho cả thế giới

Ươc tính của các nhà khoa học cho thấy Châu Âu có thể là nơi cung cấp điện cho cả thế giới, cùng lúc giải quyết được vấn đề năng lượng sạch, giảm thiểu sản xuất điện bằng nhiên liệu hóa thạch, khiến trái đất ấm lên.

Nhiều quốc gia Tây Âu là địa điểm lý tưởng sản xuất điện gió vì bề mặt bằng phẳng và nhiều gió từ biển thổi vào. Thậm chí, các nhà khoa học còn cho rằng các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Na Uy cũng có tiềm năng sản xuất điện gió hiệu quả.

Điện gió châu Âu có thể cung cấp năng lượng cho cả thế giới

Như vậy, nghiên cứu trên cho thấy tiềm năng phát triển điện gió khổng lồ ở ngay tại châu Âu cần được khai thác sớm. Turbine gió có thể giải quyết được vấn đề cấp thiết về năng lượng sạch, đồng thời giảm thiểu sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch.

Châu Âu đang là khu vực dẫn đầu thế giới về công suất điện gió (169 GWh), chiếm gần một phần ba tổng công suất điện gió trên thế giới. Ủy ban châu Âu đã cam kết vào năm 2050 sẽ lắp đặt bổ sung hoặc nâng cấp ít nhất 100.000 tuabine gió.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement