07/10/2017 01:41
Dịch vụ nhắn tin iMessage/FaceTime, chỉ thu phí khi sử dụng 3G, 4G
Đó là lời giải thích của nhà mạng Viettel về tin nhắn gây hiểu lầm người dùng khi nhắn tin với nội dung thu phí dịch vụ iMessage/FaceTime vốn được Apple cung cấp miễn phí cho người dùng sử dụng iPhone, iPad của hãng.
Theo thông báo này, người dùng khi đọc sẽ nhầm tưởng Viettel thu phí dịch vụ nhắn tin iMessage và ứng dụng thoại hình FaceTime với giá cước 2.500 đồng/tin nhắn quốc tế.
Trao đổi với người viết, nhà mạng Viettel khẳng định khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/FaceTime vì hai dịch vụ này chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G. Bên cạnh đó, khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về chế độ máy bay.
Riêng với phần cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage (2.500 đồng - tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay) chỉ phát sinh trong các trường hợp khi khách hàng tắt (turn off) iMessage/FaceTime trong mục Cài đặt (Setting) và sau đó bật lại (Turn on).
Ngoài ra, khi Khách hàng lắp SIM mới (có thể) do phần iMessage/FaceTime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi, nên sẽ không gửi được iMessage/FaceTime, và bắt buộc phải tắt và bật lại nútứng dụng trên thiết bị.
Giải thích vì sao trước đây miễn phí, Viettel cho biết thỏa thuận ưu đãi với Apple cho việc miễn phí tin nhắn kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime chỉ có hạn trong thời gian 5 năm (đối với các điện thoại chính hãng do Viettel cung cấp).
Do đó, thay vì trước đây hỗ trợ trả phí kích hoạt iMessage và FaceTime cho khách hàng dùng máy không chính hãng nhưng là thuê bao Viettel, nay do thỏa thuận đã kết thúc nên Viettel sẽ thu phí từ ngày 15/10.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp