Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dịch tả heo châu Phi lan tới Nhật Bản

Vĩ mô

09/09/2018 20:08

Nhật Bản đã phát hiện trường hợp heo đầu tiên chết vì bệnh dịch tả heo, dễ lây nhưng không ảnh hưởng đến con người.

dịch tả heo là một bệnh đặc hữu ở châu Á, nhưng đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận bệnh này tại Nhật Bản, kể từ khi 5 con heo bị xác nhận nhiễm bệnh hồi năm 1992 tại quận Kumatomo. Nhật Bản cũng tuyên bố loại trừ virus tả heo hồi năm 2007.

Chính quyền tỉnh Gifu cho biết một con lợn đột nhiên chết tại trang trại hôm 3/9. Khi chính quyền địa phương kiểm tra sơ bộ thì không phát hiện ra nguyên nhân chết của con vật, nhưng các cơ quan dịch tễ trung ương đã phát hiện ra con heo mắc dịch tả và chết.

Dịch tả heo châu Phi lan tới Nhật Bản

Sau đó 80 con heo trong cùng trang trại nói trên cũng chết và chính quyền quyết định tiêu hủy 610 con heo còn lại trong trại, như là một biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Sau khi phát hiện dịch bệnh ở tỉnh Gifu, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản đã quyết định ngừng xuất khẩu thịt heo ra nước ngoài. Dù căn bệnh dịch tả heo là không lây sang cho người, kể cả khi người ăn phải thịt heo bị mắc bệnh.

Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản cũng thiết lập một lực lượng đặc nhiệm để ngăn chặn sự bùng nổ của dịch bệnh tại Gifu.

Theo Mainichi, phải mất ít nhất 3 tháng để Nhật Bản ra tuyên bố chính thức về dịch bệnh tả heo lần này. Sau đó, xuất khẩu thịt heo sẽ được nối lại nếu các nước đồng ý nhập thịt heo từ Nhật Bản.

Thịt heo không phải là mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu chủ lực của Nhật Bản, mỗi năm nước này chỉ xuất khẩu khoảng 1 tỷ Yên thịt heo, trong tổng số khoảng 800 tỷ Yên xuất khẩu nông sản.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement