30/03/2020 08:32
Dịch COVID-19: Giải thưởng doanh nhân vì cộng đồng 2020 chia đều giải thưởng 1 triệu USD cho 26 startup
Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng toàn cầu The Venture 2020 quyết định không tổ chức vòng thi chung kết và dành 1 triệu USD cho các startup vì dịch COVID-19.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới, ban tổ chức cuộc thi Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng toàn cầu The Venture 2020 đã quyết định không tiếp tục tổ chức vòng thi chung kết tại Canada. Giải thưởng 1 triệu USD được chia đều cho 26 startup lọt vào vòng chung kết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội duy trì hoạt động kinh doanh để phục vụ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Toàn Cầu..
Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng toàn cầu The Venture là cuộc thi hỗ trợ những doanh nghiệp cộng đồng với kết quả kinh doanh nổi bật góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho thế giới. Đồng thời, nêu cao tinh thần đồng đội, cộng đồng với thông điệp "Success is a blend" - Thành công là sự phối hợp hoàn hảo. Vòng Chung kết cuộc thi The Venture năm nay dự kiến diễn ra vào tháng 6/2020 tại Canada với sự tranh tài của 26 doanh nhân cộng đồng đến từ 26 quốc gia trên khắp 5 châu. Tổng giải thưởng hấp dẫn lên đến 1 triệu USD cho đội chiến thắng chính là nguồn vốn giúp các doanh nghiệp cộng đồng có thể phát triển và đưa sản phẩm vươn ra toàn cầu.
Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng 2019 là doanh nhân Nguyễn Hồng Ngọc Bích đến từ Cricket One – Doanh nghiệp xã hội ứng dụng công nghệ nuôi dế trong sản xuất Protein, Quán quân BLUE VENTURE AWARD 2019.
Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 xảy ra tại thành phố Vũ Hán (thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) và lan nhanh ra toàn thế giới đã khiến nền kinh tế thế giới những tháng đầu năm 2020 rơi vào tình huống khó khăn. Không chỉ doanh thu các doanh nghiệp lớn ở tình trạng khó khăn, mà các doanh nghiệp startup cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.
Thấu cảm sự khó khăn của startup trong bối cảnh hiện nay, ban tổ chức cuộc thi The Venture 2020 đã thống nhất không tổ chức vòng tranh tài toàn cầu và chia sẻ toàn bộ tổng giải thưởng 1 triệu USD đến tất cả các doanh nhân cộng đồng được lựa chọn từ 26 quốc gia.
40 nghìn USD sẽ được tài trợ cho mỗi doanh nghiệp cộng đồng tham gia vòng chung kết, các doanh nhân cộng đồng có thể tạo ra những đóng góp tích cực đến xã hội trong thời điểm hiện nay với những vấn đề xảy ra xung quanh đại dịch.
Ông Alexandre Ricard - Chủ tịch và Giám đốc điều hành Pernod Ricard, Trưởng ban tổ chức cuộc thi The Venture 2020 chia sẻ: “Thật đáng tiếc khi chúng tôi phải quyết định rút ngắn cuộc thi The Venture năm nay do ảnh hưởng của COVID-19 trên toàn thế giới. Hơn bao giờ hết, cả thế giới đang rất cần niềm đam mê và sự cống hiến của các doanh nhân cộng đồng để mang lại sự thay đổi tích cực cho xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định cung cấp nguồn tài chính cho mỗi thí sinh đã tiến vào vòng chung kết ngay thời điểm hiện tại, nhằm giúp họ có thể tiếp tục hoạt động và mang đến những tác động tích cực cho cộng đồng bất chấp các điều kiện bất ổn như hiện nay. Đây là thời điểm thực sự khó khăn đối với các doanh nghiệp non trẻ và cộng đồng mà họ đang phục vụ".
Đến nay, The Venture đã trao 5 triệu USD tài trợ không ràng buộc cho các doanh nhân cộng đồng, những người đã tạo ra tác động tích cực đến hơn 2 triệu người trên 50 quốc gia - thúc đẩy thay đổi lớn, trong đó cung cấp 34 triệu lít nước sạch cho cộng đồng, tái chế 1.300 tấn rác, giúp hơn 2.500 hộ nông dân thoát nghèo và tài trợ cho hơn 75.000 ngày học giáo dục cho phụ nữ và con gái.
Nữ doanh nhân Nguyễn Hồng Ngọc Bích của Cricket One - Quán quân Giải thưởng doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award mùa 2 là đại diện duy nhất của Việt Nam và một trong 4 đại diện của khu vực Châu Á cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan được lựa chọn tranh tài tại The Venture 2020 cho biết: “Công ty chủ yếu phân phối tập trung tại hai thị trường chính Châu Âu và Mỹ, đến cận thời điểm giao hàng từ giữa tháng 2 đến nay, mọi thứ thay đổi hàng ngày và hàng tuần khiến doanh nghiệp khó có thể suy đoán được diễn biến.
Khách hàng Mỹ đã yêu cầu dời thời điểm giao hàng cho đến khi mọi thứ ổn định hơn, do tác động của dịch bệnh lên sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh. Ngoài ra, trong số các đơn hàng vẫn tiếp tục thực hiện thì công ty cũng bị ảnh hưởng bởi các nhà cung cấp bao bì và thiết bị không đủ nguồn nguyên vật liệu. Tại thị trường châu Âu thì sức ảnh hưởng nặng nề hơn, các đơn hàng hầu như bị huỷ hoặc hoãn vô thời hạn”.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp