Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đến ngày 21/5, tăng trưởng tín dụng đạt 5,07%

Ngân hàng

31/05/2019 21:52

Thông tin này đã được chia sẻ tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2019 do Văn phòng Chính phủ tổ chức vào chiều tối nay (31/5).

Theo thông tin tại buổi họp báo, sau 5 tháng đầu năm thị trường tiền tệ, ngoại hối ổn định, thanh khoản tốt; tăng trưởng tín dụng tính đến ngày 21/5/2019 tăng 5,07% so với cuối năm 2018 (cùng kỳ tăng 5,42%); mặt bằng lãi suất tiếp tục ổn định.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc triển khai thí điểm sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán (mobile money), Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết,thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyếtsố 02 của Chính phủ ban hành ngày 1/1/2019,trong đó có nội dung chỉ đạo về triển khai thí điểm mobile money, NHNN đã phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thôngnghiên cứu và có báo cáo Thủ tướng Chính phủ vàotháng 4/2019.

Toàn cảnh buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2019 - Ảnh:VGP

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo và NHNN đang lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan về dịch vụ này. Chúng tôi sẽ tổng hợp ý kiến và sớm trình lại Thủ tướng. Sau khi được phê duyệt, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí.

Về việc một nhóm sinh viênđã hack hàng trăm website và công ty trung gian thanh toán để chiếm đoạt tiền, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, NHNN đãtiếp nhận thông tin trên báo chí, cũng như qua phóng viên tại buổi họp báo này.

Đối với hành lang pháp lý vềan toàn bảo mật, hiệnNHNN đã có quy định trong một sốthông tư liên quan đến cácgiao dịch thanh toán điện tửtrong hoạt động ngân hàng. Đặc biệt, từnăm 2017, NHNN đã có quyết định triển khai các giải pháp an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến.

Theo Phó Thống đốc, hiện nay NHNN đang tích cực triển khai các quy định trên.Và trong các chỉ thị, văn bảncủa Thống đốcgần đây đều chỉ đạo các TCTD và các tổ chức thanh toán triển khai các dịch vụ ngân hàng đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong thanh toán điện tử ngân hàng.

CHÍ KIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement