Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đế chế hàng xa xỉ 'lội ngược dòng' ở Nhật Bản nhờ du khách Trung Quốc

Tiêu dùng thông minh

29/07/2024 08:05

Nhật Bản là điểm sáng trong sự u ám của thế giới đối với LVMH, Kering và các tập đoàn xa xỉ khác. Lý do khách du lịch Trung Quốc tận dụng đồng yên yếu.

Một phụ nữ Trung Quốc 30 tuổi tên Snow đã mua một chiếc túi xách và hai phụ kiện từ một cửa hàng Gucci tại cửa hàng bách hóa Matsuya ở quận Ginza, Tokyo trong tháng này. Tổng cộng khoảng 520.000 yên (3.390 USD).

Đây là lần đầu tiên Snow đến Trung Quốc cùng bạn trai, nhưng họ không đi tham quan đâu trong suốt bảy ngày ở Tokyo.

Cô ấy không phải là người duy nhất tăng được sức mua của mình.

"Với tác động của đồng yên yếu, việc mua sắm trở nên khá phải chăng", một người đàn ông Trung Quốc 22 tuổi đã đến Nhật Bản vào tháng 6 cho biết. "Bạn có thể mua một chiếc vòng cổ Bulgari có giá 368.000 yên ở Trung Quốc, nhưng tại Nhật Bản chỉ có giá 300.000 yên".

"Bộ quần áo tôi mua với giá 80.000 yên khi đến Nhật Bản vào năm 2018 có giá 5.000 nhân dân tệ vào thời điểm đó, nhưng giờ đã giảm xuống còn 4.000 nhân dân tệ", người đàn ông này cho biết.

Đế chế hàng xa xỉ 'lội ngược dòng' ở Nhật Bản nhờ du khách Trung Quốc- Ảnh 1.

Các cửa hàng bách hóa lớn của Nhật Bản đã được hưởng lợi từ hoạt động mua sắm xa xỉ của khách du lịch. Ảnh: Nikkei

Hiệu ứng Nhật Bản có thể được nhìn thấy trong kết quả kinh doanh của các tập đoàn xa xỉ trong quý kết thúc vào tháng 6.

Burberry tháng này báo cáo doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm 21% so với cùng kỳ năm trước, không tính đến tác động của tỷ giá hối đoái. Châu Á - Thái Bình Dương, khu vực bán chạy nhất của tập đoàn có trụ sở tại Anh, đã chứng kiến mức giảm 23%.

Doanh số bán hàng chậm lại ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Burberry. Chỉ có Nhật Bản là tăng trưởng duy nhất, nơi doanh số tăng 6%. Nhu cầu từ người dân địa phương ở Nhật Bản vẫn yếu, nhưng chi tiêu du lịch mạnh mẽ từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đã thúc đẩy, theo Burberry.

Điều tương tự cũng đúng với LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton. Doanh số tiếp tục giảm ở châu Á ngoại trừ Nhật Bản, một danh mục bao gồm Trung Quốc. Chỉ riêng tại Nhật Bản, công ty mẹ Louis Vuitton mới chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số, mà công ty cho là nhờ vào việc mua sắm của khách hàng Trung Quốc.

Chi tiêu cho hàng xa xỉ đã giảm ở Trung Quốc khi nền kinh tế mất đà. Nhưng các thương hiệu thiết kế vẫn giữ được sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng Trung Quốc, một số người trong số họ đang gia nhập vào số lượng du khách quốc tế ngày càng tăng đến Nhật Bản.

Đế chế hàng xa xỉ 'lội ngược dòng' ở Nhật Bản nhờ du khách Trung Quốc- Ảnh 2.

Khoảng 17,8 triệu người đã đến du lịch Nhật Bản trong thống kê từ tháng 1 đến tháng 6 của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, đánh dấu kỷ lục trong nửa đầu năm. Hàn Quốc là nơi xuất phát hàng đầu, tiếp theo là Trung Quốc, Đài Loan và Mỹ. Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, chi tiêu của người nước ngoài đến thăm Nhật Bản đạt 2,14 nghìn tỷ yên trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, một kỷ lục theo quý.

Các cửa hàng bách hóa lớn đã hưởng lợi từ hoạt động mua sắm xa xỉ của khách du lịch. Ba cửa hàng hàng đầu của Isetan Mitsukoshi Holdings tại Tokyo, bao gồm cửa hàng Isetan Shinjuku, đã chứng kiến doanh số tăng 20,2% trong năm trong giai đoạn từ ngày 1 đến ngày 15/7. 

Túi xách và ví hàng hiệu bán chạy, giúp doanh số miễn thuế tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Daimaru Matsuzakaya Department Stores, một công ty thuộc tập đoàn J. Front Retailing, đã đạt mức tăng 21,9% trong doanh số miễn thuế trong cùng kỳ.

Doanh số miễn thuế tại các cửa hàng bách hóa trong năm tài khoá 2023 đạt 428,2 tỷ yên, dữ liệu từ Hiệp hội Cửa hàng Bách hóa Nhật Bản cho thấy, gần gấp ba lần so với mức của năm trước. Con số này vượt quá 400 tỷ yên lần đầu tiên trong một năm tài chính trong dữ liệu so sánh tính từ tháng 10/2014.

(Nguồn: Nikkei)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement