Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là những "siêu phẩm" du lịch khiến du khách "đứng ngồi không yên"

Du lịch & Ẩm thực

10/05/2022 20:35

Những"siêu phẩm"độc đáo không chỉ khiến du khách phấn khích mà còn hứa hẹn một tương lai bứt phá mạnh mẽ cho ngành công nghiệp không khói.

Lễ hội tưng bừng suốt mùa hè

Sau dịp lễ 30/4 tưng bừng khắp cả nước, nhiều điểm đến vẫn tấp nập du khách. Tại Phú Quốc, lượng khách đến và đi tại sân bay trong thời gian này vẫn từ hơn 15.000 đến gần 21.000 người mỗi ngày. Ở phía Bắc, Sa Pa ngày cuối tuần sau lễ đón hàng chục ngàn lượt khách. Riêng Sun World Fansipan Legend, hai ngày cuối tuần từ 7-8/5, cũng đã đón hơn 9000 du khách.

Đây là những "siêu phẩm" du lịch khiến du khách "đứng ngồi không yên" - Ảnh 1.

Mùa giải "Vó ngựa trên mây 2022" tại Sapa

Lý giải cho sự trở lại mạnh mẽ của ngành công nghiệp không khói chính là sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng của các địa phương, doanh nghiệp, trong đó quan trọng nhất là một loạt các lễ hội được tổ chức với quy mô hoành tráng, phù hợp với nhu cầu của đông đảo du khách vốn đang rất "khát"… trải nghiệm.

Tại Sa Pa, Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam thuộc KDL Sun World Fansipan Legend với diện tích 50.000 m2. Tới lễ hội này, du khách như lạc vào một thế giới của sắc hương, với hơn 10.000 gốc hồng leo, hơn 1,5ha hồng cổ Sapa, cùng hơn 100 loại hoa hồng ngoại.

Đây là những "siêu phẩm" du lịch khiến du khách "đứng ngồi không yên" - Ảnh 2.

Lễ hội Hoa hồng tại Sapa

"Bản đồ lễ hội mùa hè" tiếp tục được mở ra tại Quảng Ninh, với Carnaval Hạ Long 2022 mang chủ đề "Hạ Long di sản - Kỳ quan bừng sáng cùng Sea Games 31".

Còn tại Thanh Hóa, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 với chủ đề "Sầm Sơn bay cao vươn xa", đã khởi động mùa du lịch hè bằng đêm khai mạc lễ hội hoành tráng, khắc họa một xứ Thanh đang chuyển mình, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng màn pháo hoa rực rỡ.

Đây là những "siêu phẩm" du lịch khiến du khách "đứng ngồi không yên" - Ảnh 3.

Đêm nhạc Sun Fest tại Quảng trường biển Sầm Sơn -Sun Grand Boulevard

Sau đêm khai mạc này, Sầm Sơn lại bùng cháy với chuỗi chương trình nghệ thuật SunFest, diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển Sầm Sơn Sun Grand Boulevard vào 20h mỗi tối thứ Bảy hàng tuần và kéo dài suốt hơn 4 tháng hè, bắt đầu từ 30/4/2022 đến giữa tháng 8/2022. 

Từ nhạc trẻ - EDM, nhạc pop, nghệ thuật dân gian, nhạc quốc tế, nhảy hiện đại, nhạc bolero, rock, world music, rap - hip hop, đêm nhạc dành cho các ban nhạc, hiphop- battle, đêm ảo thuật - tạp kỹ… SunFest không chỉ là sân chơi đa phong cách cho các nghệ sỹ, mà còn là điểm hẹn giải trí miễn phí dành cho du khách, khán giả mọi lứa tuổi.

Đây là những "siêu phẩm" du lịch khiến du khách "đứng ngồi không yên" - Ảnh 4.

Lễ hội ẩm thực và bia B'estival 2022 tại Sun World Ba Na Hills

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, Sun World Ba Na Hills tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách với sự trở lại của Lễ hội ẩm thực và bia B'estival diễn ra trong hơn 4 tháng, từ 30/4 đến 31/8. Đến đây, du khách có thể thưởng thức bia Đức ngon nổi tiếng, những món ngon độc đáo như bánh mỳ cuộn thừng nướng vàng nâu, xúc xích nướng, gà quay thơm nức mũi, phomai béo bùi… 

Nhiều hoạt động hoạt náo như trình diễn cà kheo, biểu diễn ảo thuật hay những trò chơi kỳ thú, những vũ điệu dân vũ sôi động cũng không ngừng nối dài cuộc vui bất tận tại Bà Nà trong lễ hội vốn đã trở thành một "thương hiệu" trên đỉnh núi Chúa.

"Đã mắt" với các show diễn nghệ thuật

Bên cạnh lễ hội, các show nghệ thuật được đầu tư công phu, hoành tráng, đang trở thành một nét đặc trưng và lý do để du khách tìm đến các khu, điểm du lịch.

Đây là những "siêu phẩm" du lịch khiến du khách "đứng ngồi không yên" - Ảnh 5.

Show diễn "Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng" tại Sun World Ba Na Hills

Ngay dịp 30/4 vừa qua, Sun World Ba Na Hills đã ra mắt show "Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng". Vốn đã là một đặc sản của khu du lịch biểu tượng của Đà Nẵng, các show diễn ở Bà Nà Hills chưa khi nào khiến du khách hết bất ngờ, thán phục. "Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng" cũng vậy. 

Show diễn có sự tham gia trình diễn của 160 nghệ sĩ, trong đó có 90 nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Nga, Brazil, Ukraine... cùng 70 nghệ sĩ Việt Nam là cascadeur chuyên nghiệp và sinh viên thể thao. 

Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những vũ điệu sôi động, những màn trình diễn võ thuật đầy ấn tượng, những bộ trang phục lộng lẫy, huyền bí, những đạo cụ có tạo hình ấn tượng như: Ngựa khổng lồ, Rồng phun khói...

Đây là những "siêu phẩm" du lịch khiến du khách "đứng ngồi không yên" - Ảnh 6.

Show diễn "Vũ điệu trên mây" tại Sun World Fansipan Legend

Đại diện khu du lịch hé lộ, cùng với "Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng", tới đây, Bà Nà Hills sẽ mang tới du khách show diễn Hoa hồng với những màn trình diễn trên không đỉnh cao và hiệu ứng kỹ thuật cơ khí điêu luyện lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển "Bông hồng Vàng" của Paustovsky.

Còn tại Sa Pa, ông Nguyễn Xuân Chiến – Chủ tịch Sun Group vùng Tây Bắc, cho hay, ngay sau lễ hội hoa hồng, Sun World Fansipan Legend sẽ đưa show diễn "Vũ điệu trên mây" trở lại. Đây là show diễn đã từng lập kỷ lục "Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam" vào năm 2019.

Ở Phú Quốc, combo "Đêm Thiên Đường" lần đầu ra mắt cũng mang đến những trải nghiệm lãng mạn giữa hoàng hôn của đảo thiên đường cùng những trò chơi kỳ thú như "Mộc Xà Thịnh nộ" hay "Mắt đại bàng".

Đây là những "siêu phẩm" du lịch khiến du khách "đứng ngồi không yên" - Ảnh 7.

Game "Mắt đại bàng" tại Sun World Hon Thom Nature Park

Bên cạnh đó, những show diễn tại Grand World Phú Quốc như Tinh hoa Việt Nam hay Sắc màu Venice cũng làm nên sức hút mới mẻ cho thành phố biển đảo này và trở thành "must-see-show" cho nhiều du khách chọn tới đảo Ngọc.

Ông Nguyễn Lâm An, Phó TGĐ Sun World cho biết: "Hiện nay chúng tôi đang triển khai kiến tạo rất nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ để đưa vào phục vụ du khách. Đó sẽ là những sản phẩm, công trình mang dấu ấn vượt thời gian và mang tầm vóc quốc tế. Mong muốn trước tiên của chúng tôi là đóng góp thêm cho Việt Nam những sản phẩm tầm cỡ, ấn tượng để thúc đẩy du lịch hồi phục sau thời gian dài chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19".

Tin rằng, sau giấc ngủ đông dài hơn 2 năm, du lịch Việt Nam, với vô số những điều mới mẻ đó, sẽ không chỉ hồi phục, mà còn bứt phá mạnh mẽ.

TRUNG HIẾU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement