Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là cách bạn có thể tiêu diệt vi khuẩn mà không cần đến hóa chất

Làm đẹp

08/11/2019 13:27

Liệu pháp mùi hương là giải pháp làm dịu tinh thần, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, vi rút có hại.

Vi trùng, vi khuẩn tồn tại và sinh sôi ở khắp nơi, đặc biệt là tại nơi làm việc. Bàn phím, chuột máy tính, bàn ghế, tất cả đều là nơi ẩn nấp lý tưởng của vi khuẩn. Bởi vì những đồ dùng văn phòng này luôn có nhiều hơn một người sử dụng và không phải ai cũng có thói quen dọn dẹp, vệ sinh các trang thiết bị này thường xuyên.

Nhìn chung, mọi thứ xung quanh chúng ta, từ những vật dụng nhỏ nhặt nhất đến những vật dụng lâu ngày không sử dụng đều là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn, vi rút có hại.

Hương liệu như chất khử trùng tự nhiên

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm được cho là có thể tiêu diệt được vi khuẩn, vi rút “trú ngụ” trong nhà. So với các chất tẩy rửa, dung dịch hóa học thì ngày nay người tiêu dùng có phần ưu tiên sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn hơn. Các hương liệu như dầu hương liệu được ghi nhận là một trong những chất khử trùng vô cùng hiệu quả và lành tính.

Liệu pháp mùi hương

Liệu pháp mùi hương là một trong những cách an toàn nhất để làm sạch không gian nhà cửa, các ngóc ngách trong nhà mà không cần đến sự can thiệp của hóa chất. Thay vào đó, các tinh dầu thiên nhiên sẽ được sử dụng để làm sạch một cách tự nhiên nhất, với hương thơm dịu nhẹ, tạo cảm giác thư giãn cho cả gia đình.

Đây là cách bạn có thể tiêu diệt vi khuẩn mà không cần đến hóa chất

Tinh dầu bạch đàn

Dầu bạch đàn là một trong những khắc tinh mạnh nhất có thể giết chết vi trùng và vi khuẩn. Trên thực tế, nó cũng được sử dụng để điều trị đau họng và cảm lạnh. Các chuyên gia về hương liệu cho biết chỉ cần một vài lần phun dầu bạch đàn trong không khí có thể giúp tiêu diệt mầm bệnh và làm không khí sạch hơn, tươi hơn và có tạo mùi thơm dễ chịu. 

Ở Ấn Độ, đặc biệt trong các đợt gió mùa tràn về, người ta thường sử dụng loại dầu này để phòng ngừa và điều trị các trường hợp cảm cúm, cảm lạnh vô cùng hiệu quả, không cần dùng đến thuốc.

Tinh dầu chanh sần

Chanh/chanh sần (loại chanh được dùng  khá phổ biến ở Thái Lan) có tính sát trùng và chống vi khuẩn. Nó được sử dụng để làm chất khử trùng, tẩy rửa sàn nhà không chỉ vì hương thơm mà còn vì khả năng chống vi trùng mạnh mẽ. Limonene và b-pinene trong chanh cung cấp sức mạnh kháng khuẩn và được sử dụng để loại bỏ các vết dầu mỡ trong không gian nhà bếp và các vết bẩn bám lâu ngày trong phòng tắm.

Một liệu pháp mùi hương đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, theo chuyên gia về hương liệu, Noelle Katai, là tự làm thuốc khử trùng DIY tại nhà. Cô sử dụng 3 loại tinh dầu bao gồm tinh dầu chanh sần, tinh dầu cây thông và tinh dầu bạch đàn.

Đây là những loại dầu khá phổ biến trên thị trường. Chất khử trùng DIY này có thể được sử dụng như chất làm mát không khí, tạo không gian xung quanh một mùi thơm dễ chịu nhất có thể. Chúng ta cũng có thể để sẵn một chai trong khu vực văn phòng làm việc và sử dụng nó bất kỳ lúc nào.

Tinh dầu tea tree oil

Tea tree oil còn được biết đến với tên gọi là tinh dầu tràm trà, có đặc tính kháng khuẩn, thanh lọc. Nó được sử dụng rộng rãi như là chất khử trùng và chất tẩy rửa. Với đặc tính kháng khuẩn, thanh lọc mạnh mẽ, nó là thành phần chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc da.

Ngoài ra, tinh dầu tràm trà còn có thể là một chất khử trùng tự nhiên, lành tính để tiêu diệt vi rút, chống lại vi khuẩn có hại. Trên thực tế, tea tree oil cũng được chứng minh đạt hiệu quả trong việc tiêu diệt vi trùng gây nhiễm trùng tụ cầu khuẩn và vi khuẩn E.coli.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement