09/03/2023 16:23
Đầu tư Rolex lời hơn cả chứng khoán Mỹ
Đầu tư vào đồng hồ mang lại lợi nhuận vượt trội so với S&P 500 kể từ năm 2018, Boston Consulting cho biết.
Giá đồng hồ Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet tăng trung bình 20% mỗi năm kể từ giữa năm 2018, vượt xa chỉ số S&P 500, do giá trị của những mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng này tăng mạnh, một báo cáo mới cho thấy.
Chỉ số chứng khoán S&P 500 đạt lợi nhuận trung bình hàng năm là 8% từ tháng 8/2018 đến tháng 1/2023 trong khi các mẫu đồng hồ đã qua sử dụng từ các thương hiệu hàng đầu của Thụy Sĩ tăng trưởng với tốc độ hơn gấp đôi, báo cáo từ Boston Consulting Group và đại lý thị trường thứ cấp WatchBox cho biết.
Đó là chưa kể giá của một số mẫu đã qua sử dụng, bao gồm Rolex Daytonas, Patek Nautilus và AP Royal Oaks, đã giảm tới 1/3 kể từ khi thị trường đạt đỉnh vào quý đầu tiên của năm 2022.
Giá của một rổ đồng hồ được gọi là thương hiệu độc lập bao gồm FP Journe, H. Moser & Cie và De Bethune - một nhà sản xuất nhỏ của Thụy Sĩ do WatchBox sở hữu phần lớn - đã tăng 15% so với cùng kỳ. Báo cáo chào mời đồng hồ xa xỉ như một loại tài sản thay thế cho cổ phiếu, trái phiếu, tác phẩm nghệ thuật và rượu vang.
Trong một thời gian dài, cổ phiếu vượt trội so với đồng hồ như một tài sản đầu tư. S&P 500 có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 12% từ năm 2012 đến năm 2022, trong khi đồng hồ Rolex, Patek và AP đạt trung bình 7%.
Giá đồng hồ trên thị trường thứ cấp tăng nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch khi người tiêu dùng Thế hệ Y và Thế hệ Z, những người rủng rỉnh tiền mặt và mắc kẹt ở nhà, đã phát hiện ra một sở thích mới đắt tiền là sưu tập đồng hồ Thụy Sĩ. Sự tăng giảm của giá trị tiền điện tử cũng tương quan với giá đồng hồ đã qua sử dụng.
Sarah Willersdorf, giám đốc điều hành và đối tác tại BCG ở New York, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Giá trị và tính minh bạch là động lực của thị trường thứ cấp và đó là động lực của tính thanh khoản".
Hơn 60% giao dịch được thực hiện trực tuyến so với 15% cho giao dịch mua mới. Trong khi nam giới vẫn chiếm đa số, số lượng các nhà sưu tập nữ và trẻ tuổi đang tăng lên nhanh chóng, cô nói thêm.
WatchBox có trụ sở tại Philadelphia là một trong những công ty bán đồng hồ đã qua sử dụng hàng đầu trên thế giới với các hoạt động ở Hoa Kỳ, Thụy Sĩ và Hồng Kông, những người ủng hộ bao gồm cựu cầu thủ bóng rổ vĩ đại Michael Jordan và nhà đầu tư hoạt động Bill Ackman.
Boston Consulting Group và WatchBox đồng tài trợ cho nghiên cứu người tiêu dùng được thực hiện cho báo cáo.
Thị trường đồng hồ xa xỉ thứ cấp đã tăng lên 24 tỷ USD vào năm 2022 so với thị trường bán lẻ sơ cấp trị giá 55 tỷ USD. Theo dự báo của BCG, thị trường đồng hồ cũ dự kiến sẽ tăng 9% một năm lên 35 tỷ USD vào năm 2026 khi giá tăng và nhiều người bắt đầu sưu tập đồng hồ hơn.
LuxeConsult, một công ty tư vấn và phân tích độc lập của Thụy Sĩ, gần đây dự báo rằng doanh số bán đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng sẽ vượt qua thị trường bán lẻ sơ cấp vào năm 2033 với doanh thu tăng lên 85 tỷ USD.
Thường được mệnh danh là "thị trường xám", lĩnh vực đồng hồ xa xỉ thứ cấp đã được thúc đẩy vào tháng 12 khi gã khổng lồ Thụy Sĩ Rolex SA cho biết họ sẽ bắt đầu xác thực đồng hồ đã qua sử dụng để bán lại thông qua mạng lưới đại lý ủy quyền của mình.
(Nguồn: Bloomberg)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement