Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đầu tư căn hộ hay đất nền với số tiền từ 2 - 3 tỷ đồng?

Bảo vệ người mua nhà

09/03/2021 15:26

Với số vốn này, nhà đầu tư nên hướng đến các cơ hội tìm kiếm lợi nhuận về trung hoặc dài hạn hơn là các mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng trong quãng thời gian ngắn.

Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, nếu đầu tư căn hộ cho thuê hoặc để bán, nhà đầu tư nên tìm hiểu phân khúc trung cấp. Bởi đây là phân khúc đang chiếm tỷ lệ lớn nguồn cung mới trên thị trường và cũng là loại hình căn hộ mà đa phần cư dân thành thị đang sinh sống.

david-jackson-tgd-colliers-vn.jpg
Ông David Jackson, Tổng giám đốc của Colliers Việt Nam.

"Nếu có ý định cho thuê lại, nhà đầu tư cần xem xét vị trí tọa lạc, kết nối giao thông hay tiện ích nội khu, xung quanh trước khi quyết định", ông David Jackson cho hay.

Nhà đầu tư cũng có thể xem xét đến phương án đất nền ở những khu vực bán đô thị hay các thành phố vệ tinh đang phát triển năng động.

Tại những khu vực đó, tiềm năng tăng giá là khá cao song hành với đà phát triển của cơ sở hạ tầng và các kế hoạch phát triển dài hạn. Với cùng một số tiền, chịu khó đi xa trung tâm một chút, diện tích mà nhà đầu tư có thể sở hữu sẽ lớn hơn khá nhiều. Tuy vậy, nhà đầu tư cũng nên chuẩn bị tâm thế chờ đợi lâu hơn một chút để thu về lợi nhuận.

Nói về vấn đề mua nhà của người trẻ, ông David Jackson nhấn mạnh rằng, chỉ khi nào chắc chắn rằng thu nhập hàng tháng có thể trả được phần tiền lãi ngân hàng thì nhà đầu tư mới nên nghĩ đến việc mua bất động sản. 

Theo ông David Jackson, có hai yếu tố chính mà những người trẻ với nguồn tài chính hạn chế nên xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Thứ nhất, nếu cảm thấy không thực sự tự tin với nguồn tiền của mình trong giai đoạn mà đại dịch COVID-19 đang gây khó khăn chung này, nhà đầu tư có thể nghĩ đến các khoản đầu tư nhỏ hơn như chứng khoán, trái phiếu hay tiền gửi.

Trường hợp nhà đầu tư muốn bán lại bất động sản để thu về lợi nhuận nhanh thì nên cân nhắc rằng khả năng tìm ra người mua lại tài sản của mình trong giai đoạn hiện tại có thể sẽ không nhanh như giai đoạn trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Ngoài ra, bất động sản, nhìn chung cũng không phải là khoản đầu tư có thể giao dịch nhanh chóng như cổ phiếu, trái phiếu nên đừng vội vàng ra quyết định dù cho thoạt nhìn có vẻ đầy hứa hẹn.

Thứ hai, nguyên tắc không bao giờ cũ là kiểm tra các thông tin về dự án và mỗi nhà đầu tư nên thuộc nằm lòng. Các dự án trước đây của chủ đầu tư chất lượng ra sao, được đánh giá trên bình diện chung thế nào cũng như dự án mà mình muốn đầu tư đã có đầy đủ giấy tờ pháp lý theo đúng quy định hay chưa…là những thông tin cơ bản cần điều nghiên.

Nhà đầu tư cũng cần hiểu rõ các thuật ngữ trong hợp đồng để nắm chắc về quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

David Jackson là Tổng giám đốc của Colliers Việt Nam. Ông có trình độ chuyên môn rộng và đa dạng trong quản lý kinh doanh, thị trường vốn, quản lý giao dịch, định giá và tư vấn. Với hơn mười tám năm kinh nghiệm về Dịch vụ Quản lý Bất động sản Thương mại, ông tư vấn cho các khách hàng lớn đến từ nước ngoài, các khu vực lân cận và trong nước.

Colliers là công ty quản lý đầu tư và dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới với hơn 15.000 nhân viên hoạt động tại 68 quốc gia.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement