Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đánh bom liều chết khiến hàng chục người thương vong tại Kabul

Phân tích

05/01/2018 06:38

Một kẻ tấn công liều chết ngày 4/1 đã kích nổ thiết bị mang trên người ở gần một khu vực đông cảnh sát và người biểu tình tại thủ đô Kabul.

 Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 tối giờ địa phương và đây là vụ bạo lực mới nhất xảy ra tại thành phố này.

Hãng tin AFP dẫn lời phó phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi nêu rõ: "Một kẻ tấn công liều chết đã cho nổ tung thân mình gần nhóm cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho một cuộc biểu tình đang diễn ra".

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP

Trong khi đó một nguồn tin an ninh giấu tên nói có 20 người thiệt mạng, bao gồm ít nhất 5 cảnh sát, và 20 người khác bị thương trong vụ tấn công. Vụ việc xảy ra tại một khu đông cảnh sát và người biểu tình.

Najib Danish, người phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết vụ biểu tình xuất phát từ việc hôm 3/1 cảnh sát đã đột nhập, bắt giữ hai người ở khu chợ này vì buôn bán trái phép rượu, ma túy và một số đồ dùng bị cấm khác.Trước khi vụ nổ xảy ra, người biểu tình đã đốt xe cảnh sát và ít nhất 1 người đã bị thiệt mạng.

Vài giờ sau khi vụ nổ xảy ra, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã tuyên bố trách nhiệm về cuộc tấn công thông qua hãng tin Amaq.

Bản tuyên bố đã lên ứng dụng tin nhắn Telegram, nơi các thành viên và những ủng hộ trong nhóm khủng bố này lập ra các kênh bí mật để trao đổi thông tin.

Vài ngày trước cũng đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết tại Kabul nhằm vào một trung tâm văn hóa của người Hồi giáo dòng Shiite khiến hơn 40 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ tấn công này.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement