Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đang xét xử tài xế container chứa 39 thi thể với hàng loạt tội danh

Phân tích

28/10/2019 16:14

Tòa Anh đang mở phiên xử tài xế Maurice Robinson, người lái chiếc xe đầu kéo chở theo container có 39 thi thể với tổng cộng 39 tội danh.

Theo Hãng tin Reuters, Robinson sẽ xuất hiện tại tòa Chelmsford Magistrates vào ngày 28/10, với 39 tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư phi pháp và rửa tiền. 

Robinson trú ở Laurel Drive, Craigavon, Bắc Ireland. Robinson đã bị bắt ngay sau khi các thi thể được phát hiện bên trong xe tải đông lạnh do anh điều khiển sáng sớm 23/10, khi chiếc xe di chuyển tới Khu công nghiệp Waterglad ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía đông. 

Robinson, 25 tuổi, và chiếc xe container có đầu kéo màu đỏ - Ảnh chụp màn hình Metro.
Robinson, 25 tuổi, và chiếc xe container có đầu kéo màu đỏ - Ảnh chụp màn hình Metro.

Nghi phạm này là người đầu tiên trong số những nghi phạm đã bị bắt bị buộc tội trong vụ án gây chấn động dư luận thế giới. Người ta đã tìm thấy 39 thi thể trong container trên chiếc xe đầu kéo do tài xế Maurice Robinson điều khiển.

Còn 4 nghi phạm khác cũng đã bị bắt trong vụ việc.

Tài xế Maurice Robinson cũng bị buộc tội cấu kết trong hoạt động buôn người có liên quan tới 39 thi thể phía sau chiếc xe anh này điều khiển hướng về hướng đông nam nước Anh.

Trước đó, báo Evening Standard (Anh) dẫn lời một nhân chứng kể lại sự việc tài xế Robinson đã thất kinh khi mở cửa container để lấy một số giấy tờ và phát hiện ra các thi thể trong đó.

Tuy nhiên theo báo The Sun, lực lượng cảnh sát Essex không xác nhận những lời khai nói trên của nhân chứng. Cảnh sát Essex cũng đã được cấp thêm 24 giờ để thẩm vấn tài xế Robinson sau khi anh này bị bắt lúc 1h40 ngày 23/10, tức là ngay sau khi các thi thể trong container được phát hiện.

Một nhân chứng kể với báo Daily Mail: "Khi mở cửa container và nhìn thấy những thi thể trong đó, anh này hoàn toàn thất kinh, giống như bất cứ ai khác, và gọi cấp cứu, nhưng rồi lực lượng cấp cứu đã cấp báo với cảnh sát".

"Tôi đã nghe nói chiếc container được đông lạnh, nhiệt độ là -25 độ C và các thi thể đã đông cứng, họ đã chết được một khoảng thời gian rồi", nhân chứng này cho biết.

Thông tin về phiên tòa xét xử tài xế chở container có 39 thi thể đã được hàng loạt báo của cả Anh và Ireland cũng như các đài quốc tế có văn phòng đại diện tại Anh như BBC, Daily Mail, The Sun, Irish Examiner, Lancashire Post, Evening Express, RFI English..., các chi nhánh tại địa phương của BBC, trong đó có BBC Essex, BBC North West…

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement