Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đài truyền hình Nhật Bản đưa nhầm tin Triều Tiên phóng tên lửa

Phân tích

27/12/2019 09:16

Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản đưa tin một tên lửa Triều Tiên rơi cách Hokkaido khoảng 2.000km, tuy nhiên sau đó đã xin lỗi và gỡ xuống.

Đêm 26/12, hãng tin NHK gây hoang mang khi đưa tin Triều Tiên vừa phóng tên lửa về phía biển Nhật Bản. Tờ này còn khẳng định vũ khí mới nhất mà Bình Nhưỡng phóng đi rơi xuống vị trí cách phía đông đảo Hokkaido, Nhật Bản 2000 km. 

Nhiều người sau đó nhanh chóng loan tin về "món quà Giáng sinh" bất ngờ mà Triều Tiên cảnh báo trước đó.

"Bản tin về tên lửa Triều Tiên là một sự nhầm lẫn", NHK thông báo ngắn gọn sau khi gỡ bỏ nội dung. "Dòng thông báo đó được sử dụng cho mục đích đào tạo và không dựa trên sự kiện có thật", người dẫn chương trình của NHK nói trên truyền hình và xin lỗi vì sự cố này.

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin nhầm về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
Đài NHK của Nhật Bản đưa tin nhầm về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Đây là lần thứ hai NHK đăng nhầm thông tin Triều Tiên phóng tên lửa chỉ trong hai năm qua. Sự cố tương tự xảy ra tối 16/1/2018 khi đài truyền hình Nhật Bản báo động Triều Tiên phóng tên lửa và cảnh báo người dân tìm nơi trú ẩn. Hãng này phải xin lỗi chỉ sau 5 phút.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh các nước đang theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến mới trên bán đảo Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ gửi "món quà Giáng sinh" cho Washington nếu đàm phán phi hạt nhân hóa không đạt được đột phá. Lời đe dọa làm dấy lên lo ngại rằng Triều Tiên có thể nối lại hoạt động thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sau hai năm im ắng.

Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ sẽ đối phó "rất thành công" với quà Giáng sinh mà Triều Tiên cảnh báo, nói đùa rằng đó có thể là "món quà tốt đẹp".

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley khẳng định quân đội Mỹ cùng đồng minh Nhật Bản, Hàn Quốc đã sẵn sàng cho bất cứ hành động nào của Triều Tiên. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cũng nói Washington "sẵn sàng chiến đấu đêm nay nếu cần", nhưng nhấn mạnh nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng là cần thiết.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement