Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đại sứ quán Nga tại Damascus lại bị tấn công bằng pháo kích

Phân tích

03/08/2017 07:54

Hôm 2/8, đại sứ quán Nga tại Damascus, Syria bị trúng pháo kích từ quân khủng bố, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Nga cũng lên án vụ tấn công là “hành động khủng bố” được thực hiện từ “vị trí của những nhóm khủng bố”.

May mắn là không có người nào thương vong trong vụ này. Tuy nhiên vụ pháo kích cũng khiến tòa nhà đại sứ quán thiệt hại không nhỏ.

Cũng theo Reuters, hai quả pháo rơi và phát nổ bên trong khuôn viên của đại sứ quán trong khi 2 quả khác phát nổ ngay bên ngoài tường bao của khu ngoại giao.

Đại sứ quán Nga tại Damascus, Syria.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào cơ quan ngoại giao của Nga tại Damascus. Chúng tôi nhắc lại lần nữa rằng Nga hướng sự chú ý của thế giới vào những vụ bắn phá dã man mà những kẻ khủng bố thường thực hiện chống lại người dân ở Damascus và nhiều thành phố đông dân khác ở Syria. Mỗi ngày, dân thường, phụ nữ và trẻ em đều trở thành nạn nhân của những vụ tấn công này”.

Tuyên bố tiếp tục: “Nga hi vọng các nước phương Tây thuộc Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ sớm lên tiếngvề vụ tấn công. Đây không phải vụ tấn công đầu tiên nhằm vào cơ quan ngoại giao. Ngày 16/7, đại sứ quán Nga tại Damascus cũng bị pháo kích. Sau đó, Moscow bày tỏ thất vọng rằng nhiều thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc từ chối công nhận các vụ tấn công nhằm vào đại sứ quán Nga là hành động khủng bố”.

Moscow khởi động chiến dịch chống khủng bố ở Syria kể từ ngày 30/9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Cuộc nội chiến ở Syria giữa lực lượng chính phủ và phe đối lập cùng các tổ chức khủng bố như IS, Mặt trận al-Nursa diễn ra đã hơn 6 năm, cướp đi sinh mạng của hơn 330.000 người trong đó có tới hơn 100.000 dân thường.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement