Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đặc phái viên Tổng thống Hàn Quốc thuyết phục Mỹ đối thoại với Triều Tiên

Phân tích

08/03/2018 11:35

Các đặc phái viên Tổng thống Hàn Quốc đã đến Mỹ để thuyết phục nước này tham gia đối thoại với Triều Tiên về vấn đề hạt nhân.

Giới chức tại Seoul và Washington cho biết, ngày 8/3, hai phái viên Hàn Quốc đã đi Mỹ để gặp Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster và các quan chức khác nhằm thảo luận về cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phái đoàn đặc phái viên Hàn Quốc diễn ra trong tuần này. 

Ông Chung Eui-yong đến Mỹ sau khi gặp ông Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.
Ông Chung Eui-yong đến Mỹ sau khi gặp ông Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Một quan chức giấu tên trong Chính phủ Hàn Quốc cho biết Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Chung Eui-yong và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Suh Hoon của Hàn Quốc cũng sẽ hội đàm với các các quan chức ngoại giao Mỹ và sau đó có khả năng gặp cả Tổng thống Donald Trump lẫn Phó Tổng thống Mike Pence của nước chủ nhà.

Theo nguồn tin, ông Chung Eui-yong đã điện đàm với ông McMaster ngay sau khi kết thúc chuyến thăm Bình Nhưỡng. 

Dự kiến, các phái viên Hàn Quốc sẽ thông báo với giới chức Mỹ về lập trường của Triều Tiên liên quan tới cuộc đàm phán có khả năng diễn ra trong tương lai với Washington, cũng như việc Bình Nhưỡng dường như sẵn sàng ngừng các vụ thử hạt nhân nếu an ninh của chính quyền Triều Tiên được đảm bảo. 

Trong khi đó, phát biểu với phóng viên tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã tỏ ra thận trọng khi được hỏi về triển vọng đàm phán với Triều Tiên. Ông nói: "Chúng tôi sẽ phải theo dõi các hành động (của Triều Tiên) để xem liệu có đúng như lời nói hay không".

M. NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement