Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Da tay bị khô do sử dụng quá nhiều nước rửa tay, phải làm sao?

Làm đẹp

17/02/2020 09:32

Sử dụng nước rửa tay để phòng chống dịch bệnh, khiến da tay bị khô. Hãy áp dụng cách dưỡng da tay dưới đây để giúp tay mềm mịn lại.

Da tay bị khô là tình trạng khá phổ biến, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho da tay bị khô: do tiếp xúc với nhiệt độ cao, do ánh nắng mặt trời, do sử dụng xà phòng tẩy rửa, đổ mồ hôi thường xuyên… Đặc biệt trong thời gian này, do thường xuyên sử dụng nước rửa tay khô càng làm cho da tay bị khô hơn, nhưng cho dù là lý do gì chỉ cần bạn biết cách chăm sóc, dưỡng da thì da tay của bạn vẫn luôn mềm mịn, khỏe mạnh.

Dùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm là bước quan trọng để dưỡng da tay, giúp da tay không bị khô ráp. Vì vậy bạn đừng do dự mà hãy mua về cho mình một lọ kem dưỡng da tay, có thương hiệu, uy tín đặc biệt là loại kem có chứa vitamin E để thoa lên tay mỗi ngày bảo vệ lớp biểu bì da. Và đừng quên uống đủ nước để cung cấp độ ẩm cho da.

Dùng quá nhiều nước rửa tay khiến tay bị khô, cách làm da tay mềm mịn. 
Dùng quá nhiều nước rửa tay khiến tay bị khô, cách làm da tay mềm mịn

Massage tay bằng tinh dầu

Để chăm sóc da tay, dưỡng da luôn mịn màng thì bạn hãy tạo cho mình thói quen dùng tinh dầu để massage tay mỗi ngày. Hãy bỏ ra khoảng 5 cho tới 10 phút để massage tay sau đó rửa lại bằng nước sạch, ấm bạn sẽ có một làn da tay mềm mịn, không bao giờ bị khô.

Dưỡng da tay bằng cà rốt, dầu oliu và kem chua

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 1 củ cà rốt đem xay nhuyễn, sau đó trộn chung với 1 thìa dầu oliu, 1 thìa kem chua và đắp lên tay, massage nhẹ nhàng và để trong thời gian khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Đảm bảo da tay bạn sẽ mềm mịn, trắng sáng hơn.

Dưỡng da tay bằng khoai tây, dầu oliu, sữa tươi

Hãy thử mặt nạ dưỡng da tay với các nguyên liệu gồm 2 củ khoai tây đã luộc chín và xay nhuyễn, sau đó đem trộn cùng với 1 thìa dầu oliu, 50ml sữa tươi không đường, đắp lên da rồi để càng lâu càng tốt. Đây là một cách giúp đôi tay của bạn không có hiện tượng bị khô và đẹp hơn

Dưỡng da tay bằng trứng gà, mật ong

Trong trứng gà và mật ong có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho da. Vì vậy nếu muốn làm đẹp cho da tay, để da tay không bị khô mà lúc nào cũng mềm mịn và trắng hồng thì bạn hãy sử dụng mặt nạ trứng gà, mật ong.

Cách làm cũng rất đơn giản bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng trộn với 2 thìa cà phê mật ong và khuấy đều, sau đó bôi lên vùng da tay, để trong thời gian 5-10 phút rồi rửa lại tay với nước ấm, bôi thêm nước hoa hồng dưỡng ẩm cho da. Đảm bảo da bạn không bị khô, lúc nào cũng mềm mịn.

Tẩy tế bào chết cho tay 2 lần 1 tuần

Tẩy tế bào chết được coi là một cách để dưỡng da tay vì tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ những lớp da chết, tạo điều kiện cho lớp da mới phát triển như vậy da tay bạn sẽ mềm mại, sáng mịn hơn, đồng thời đây cũng là cách giúp đôi tay khỏe mạnh.

Trên đây là một vài cách dưỡng da tay giúp da tay không bị khô, bạn hãy áp dụng để chăm sóc da tay của mình luôn khỏe đẹp theo thời gian

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement