Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Da sáng mịn nhờ 7 công thức mặt nạ tự nhiên chống lão hóa

Làm đẹp

23/07/2020 10:10

Da khô, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn và đốm nâu, da không đều màu khiến nàng lo lắng. Nàng cần mặt nạ chống lão hóa tự nhiên, an toàn, hiệu quả.

Bước sang tuổi 25, phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề lão hóa da. Các nàng bắt đầu công cuộc tìm kiếm các hoặc kem dưỡng hoặc serum phù hợp với làn da. Tuy nhiên, không cần phải quá tốn kém vào các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn vẫn có thể chăm sóc da tại nhà bằng các công thức mặt nạ tự nhiên chống lão hóa. Trong bài viết này, ELLE xin chia sẻ các bạn 7 công thức mặt nạ tự nhiên giúp nàng tạm biệt nếp nhăn, cải thiện da khô và xỉn màu.

Các công thức mặt nạ tự nhiên giúp nàng đánh bay tình trạng da lão hóa sớm. Ảnh: Gettyimages. 
Các công thức mặt nạ tự nhiên giúp nàng đánh bay tình trạng da lão hóa sớm. Ảnh: Gettyimages. 

1. Mặt nạ chống lão hóa với mật ong và bột cacao

Theo thời gian, các tế bào collagen bị đứt gãy. Đây là nguyên nhân hình thành da chết khiến da kém đàn hồi. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng lão hóa sớm ở phái đẹp. Chính vì vậy, mặt nạ chống lão hóa tuyệt vời này giúp ích trong việc làm mịn màng làn da. Cacao là thực phẩm chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa cao, lấy đi tế bào chết trên da. Trong khi đó, mật ong giúp giữ ẩm, làm dịu và cung cấp cho da nhiều dưỡng chất. Từ đó, làn da tránh được dấu hiệu lão hóa sớm.

Những gì bạn cần:

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 2 muỗng cà phê sữa tươi

- 1 muỗng cà phê bột cacao

Trong cacao chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, cải thiện tình trạng lão hóa cho da. Ảnh: Gettyimages. 
Trong cacao chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, cải thiện tình trạng lão hóa cho da. Ảnh: Gettyimages. 

Đầu tiên, bạn trộn đều mật ong và sữa. Thêm bột cacao vào sữa và mật ong cho đến khi hỗn hợp đặc vừa phải và trộn đều. Làm sạch da mặt và thoa mặt nạ tự nhiên lên da, để yên trong 15-20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước ấm vừa phải và sử dụng các mỹ phẩm chống lão hóa để tăng tính hiệu quả.

2. Cấp ẩm nhanh chóng với mặt nạ matcha và dưa chuột

Khi Hè đến, da bạn dễ bị mất nước và thiếu ẩm. Đó chính là nguyên nhân khiến làn da trông già đi do kém mịn màng và bị xỉn màu. Matcha và dưa chuột là “siêu phẩm” dưỡng ẩm hoàn hảo cho thời tiết nóng bức như thế này. Matcha và dưa chuột sẽ cấp ẩm và làm sáng làn da bạn ngay khi sử dụng. Đồng thời, các thành phần này chứa nhiều vitamin, giúp làn da thêm trẻ trung và rực rỡ.

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 trái dưa chuột

- 1 muỗng cà phê dầu dừa

- 2 muỗng cà phê bột matcha

Mặt nạ chống lão hóa từ matcha giúp các nàng cấp ẩm làn da nhanh chóng. Ảnh: Unsplash. 
Mặt nạ chống lão hóa từ matcha giúp các nàng cấp ẩm làn da nhanh chóng. Ảnh: Unsplash. 

Rửa sạch dưa chuột, bỏ hạt và nghiền nhỏ. Hoặc, bạn có thể dùng máy xay sinh tố dể làm nhuyễn dưa chuột. Sau đó, cho dầu dừa và bột matcha vào hỗn hợp và trộn đều. Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da, để yên trong 30 phút. Nếu dùng không hết, bạn có thể cho hỗn hợp vào các khay đá và bảo quan trong tủ lạnh. Matcha và dưa chuột cũng có thể sử dụng như một đá tẩy tế bào chết dịu nhẹ cho da. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đừng quên thoa kem dưỡng khi da bạn vẫn còn đang mịn màng và giàu độ ẩm. Đây là bước khóa ẩm quan trọng để không làm mất tác dụng của mặt nạ dưỡng da.

3. Mặt nạ chống lão hóa từ nghệ giúp tạm biệt nếp nhăn

Theo thời gian, các tế bào liên kết collagen trên da bị đứt gãy. Đó là tác nhân dẫn đến việc hình thành nếp nhăn trên trán và hai bên má trên khuôn mặt. Nếu gặp phải tình trạng trên, bạn đừng bỏ qua mặt nạ từ nghệ. Nghệ và dầu hạnh nhân là hai thành phần giúp thúc đẩy sản sinh collagen trên da. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da chống lại các tác động bên ngoài. Từ đó, mặt nạ tự nhiên này giữ cho da luôn mịn màng, dẻo dai. Đồng thời, tránh được tình trạng nếp nhăn do lão hóa sớm.

Bạn cần chuẩn bị:

- 2 muỗng cà phê bột nghệ hoặc ¼ củ nghệ tươi nghiền nhỏ

- 1 muỗng cà phê bột yến mạch

- 1 muỗng cà phê dầu hạnh nhân

- 2 giọt dầu vitamin E

Giảm nếp nhăn hiệu quả với mặt nạ từ nghệ an toàn, hiệu quả. Ảnh: Unsplash. 
Giảm nếp nhăn hiệu quả với mặt nạ từ nghệ an toàn, hiệu quả. Ảnh: Unsplash. 

Đầu tiên, bạn trộn đều bột nghệ, dầu hạnh nhân và vitamin E. Nếu không có bột nghệ, bạn hãy nghiền nhỏ ¼ củ nghệ tươi và trộn đều với các thành phần còn lại. Sau đó, bạn cho bột yến mạch để hỗn hợp có độ đặc sánh vừa đủ. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Đắp hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút và rửa sạch. Việc tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ sẽ giúp da thông thoáng hơn. Từ đó, da bạn sẽ hấp thu các dưỡng chất hiệu quả.

4. Mặt nạ chống lão hóa và chảy xệ từ bơ và quả mơ

Bơ và mơ là hai loại trái cây phổ biến trong làm đẹp. Không chỉ có tác dụng giảm cân, hai loại trái cây này còn là những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho cơ thể và làn da. Bơ xanh có tác dụng giữ ẩm hoàn hảo nhờ vào hàm lượng chất béo và omega 3 cao. Trong khi đó, quả mơ chứa nhiều axit amin, giúp làn da mềm mại và mịn màng. Kết hợp bơ và mơ giúp tăng độ đàn hồi, củng cố làn da chảy xệ. Từ đó, làn da bạn bạn sẽ được cải thiện tổng thể.

Những gì bạn cần:

- ½ quả bơ chín

- 2 quả mơ chín

- 1 muỗng cà phê dầu tự nhiên (dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân)

Trong mơ chứa thành phần giúp tăng đàn hồi và chống chảy xệ cho da. Ảnh: Gettyimages. 
Trong mơ chứa thành phần giúp tăng đàn hồi và chống chảy xệ cho da. Ảnh: Gettyimages. 

Cách thức thực hiện mặt nạ chống chảy xệ này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nhỏ mơ và bơ cho thật đều. Sau đó, bạn thêm dầu vào hỗn hợp để đạt độ sánh mịn hoàn hảo. Thoa hỗn hợp lên da và giữ trong vòng 20 phút. Sau khi đắp, bạn có thể lau sạch bằng khăn giấy hoặc khăn lông trước. Tiếp đó, bạn rửa mặt lại bằng nước sạch để lấy đi các cặn thừa trên da. Đừng quên bước dưỡng ẩm cuối cùng để khóa ẩm và giữ cho da luôn tươi sáng, mịn màng.

5. Đánh bay đốm nâu bằng mặt nạ bơ hạt mỡ

Khi bị lão hóa, da thường bắt đầu xuất hiện các đốm nâu khiến da không đều màu. Bên cạnh đó, dưới tác động của thời tiết, làn da thiếu ẩm khiến tình trạng da xấu đi, kém tươi tắn. Điều này khiến phái đẹp kém tự tin trong những ngày Hè rực rỡ. Các loại bơ tự nhiên được xem là sản phẩm yêu thích của các làn da bị lão hóa. Bơ hạt mỡ giàu dưỡng chất và tăng cường giữ ẩm. Trong khi đó, gel lô hội và mật ong có tác dụng giảm viêm, làm mờ hiệu quả các đốm nâu trên da. Từ đó, mặt nạ bơ hạt mỡ có khả năng phục hồi và làm mờ các đốm nâu trên da hiệu quả.

Những gì bạn cần chuẩn bị:

- 1 muỗng canh bơ hạt mỡ

- 2 muỗng cà phê gel lô hội

- 1 muỗng cà phê mật ong

Bơ hạt mỡ và gel lô hội được xem là công thức đánh bay đốm nâu trên da hiệu quả. Ảnh: Gettyimages. 
Bơ hạt mỡ và gel lô hội được xem là công thức đánh bay đốm nâu trên da hiệu quả. Ảnh: Gettyimages. 

Trước hết, các nàng hãy làm tan chảy bơ hạt mỡ bằng nhiệt. Sau khi bơ đã chảy, bạn lấy ra khỏi bếp hoặc lò vi sóng và thêm vào mật ong. Để hợp hợp thật nguội và cho gel lô hội vào trộn đều. Làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp lên da. Bạn sử dụng mặt nạ bơ hạt mỡ trên da trong 20 phút rồi rửa sạch và dưỡng ẩm. Bạn nên sử dụng mặt nạ này 1 – 2 lần/tuần để đánh bay các đốm nâu trên da hiệu quả nhất.

6. Tạm biệt da xỉn màu với mặt nạ sữa chua và mật ong

Da khô, da xỉn màu do tế bào chết là dấu hiệu của làn da bước vào lão hóa. Sữa chua có khả năng lấy đi các tế bào da chết trên da một cách dịu nhẹ. Từ đó, làn da của bạn sẽ giảm thiểu tình trạng khô, xỉn màu. Đồng thời, mật ong và tinh dầu oải hương giúp trẻ hóa da từ bên trong nhờ thúc đẩy quá trình tái tạo da mới. Từ đó, bạn sẽ sở hữu làn da sáng mịn và trẻ trung hơn.

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 muỗng sữa chua Hy Lạp

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 2 đến 3 giọt tinh dầu oải hương

Sữa chua và mật ong giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu do lão hóa. Ảnh: Gettyimages. 
Sữa chua và mật ong giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu do lão hóa. Ảnh: Gettyimages. 

Cách thức thực hiện mặt nạ chống lão hóa này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều tất cả thành phần lại với nhau. Khi đạt được hỗn hợp mịn màng, bạn thoa lên da và giữ trong 20 phút. Sau đó, bạn rửa lại với nước ấm và thoa kem dưỡng. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này 1 – 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, mật ong có tác dụng phụ là bắt nắng. Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng và mang theo các phụ kiến che chắn khác khi ra ngoài.

7. Mặt nạ chống lão hóa táo và chanh giúp da sáng đều màu

Nhiều người đều biết táo tuyệt vời như thế nào đối với sức khỏe. Mỗi ngày một quả táo được xem là tuyên ngôn làm đẹp của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng táo cũng là một thành phần cho các phương pháp làm đẹp tự nhiên. Khi sử dụng táp trên da mặt, các axit trong táo sẽ làm sạch da mà không gây kích ứng. Vì vậy, táo giúp cải thiện tình trạng xỉn màu da một cách an toàn và hiệu quả. Từ đó, làn da của bạn thêm săn chắc, tươi sáng và đều màu.

Những gì bạn cần:

- 1 trái táo xanh

- 2 muỗng cà phê sữa bột nguyên chất

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

Táo xanh chứa nhiều axit amin giúp da trắng sáng đều màu, đẩy lùi lão hóa. Ảnh: Gettyimages. 
Táo xanh chứa nhiều axit amin giúp da trắng sáng đều màu, đẩy lùi lão hóa. Ảnh: Gettyimages. 

Đầu tiên, bạn xay nhuyễn quả táo rồi trộn với các thành phần còn lại đến khi hỗn hợp được đều. Bạn rửa mặt bằng nước sạch và lau khô. Sau đó, thoa mặt nạ lên da và giữ yên trong 20 phút. Hãy rửa sạch lại bằng nước ấm. Chanh va táo đều là thành phần chứa hàm lượng axit giúp lấy đi tế bào chết làm đều màu da. Vì vậy, đừng quên bước dưỡng ẩm sau khi sử dụng để cấp ẩm cho làn da hiệu quả.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement