Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Da sáng, dáng đẹp lại khỏe mạnh từ loại quả có trong ngày Tết này

Làm đẹp

18/02/2021 14:12

Dưa hấu là loại trái cây phổ biến trong mỗi gia đình Việt Nam vào những ngày Tết Nguyên đán. Bạn có biết các lợi ích tuyệt vời từ loại trái cây nhiệt đới này?

Sau ngày Tết, bạn có thể hạ dần những trái dưa hấu trên ban thờ xuống và thưởng thức ngay loại quả tươi ngon, ngọt mát và cực tốt cho sức khỏe này.

Giảm cân

Năng lượng được tính ở phần ruột màu đỏ của dưa hấu là 30 calo/ 100 gram, thấp hơn nhiều so với các loại hoa quả khác. Ngoài ra, dưa hấu cung cấp 92% là nước. Sự kết hợp của nước và chất xơ sẽ khiến bạn cảm thấy no bụng mà không cần cung cấp nhiều calo, vì vậy ăn dưa hấu không những không gây tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân một cách nhanh chóng.

Đồng thời các axit amin có trong dưa hấu giúp tăng cường trao đổi chất khiến hạn chế mỡ tích tụ ở các vùng bụng và mông. Dưa hấu còn chứa magie giúp da săn chắc cho nên các nàng có thể yên tâm giảm cân mà không lo da bị chùng nhão xấu đi.

Đẹp da và tóc

Vitamin A có trong dưa hấu rất quan trọng với làn da của bạn. Chúng giúp cấu tạo và sửa chữa các tế bào da. Không có đủ vitamin A là lý do khến da của bạn có thể bị khô và thiếu sức sống. Vitamin C có trong dưa hấu giúp cơ thể tạo ra collagen một cách tự nhiên, giữ cho làn da mịn màng và tránh các tác hại đến từ ánh nắng mặt trời.

Vitamin A, B6 và C có trong dưa hấu giúp da mềm, mịn và đàn hồi. Dưa hấu cũng là nguyên liệu tốt để làm mặt nạ tại nhà.

Ngoài ra dưa hấu còn chứa 92% nước, ăn dưa hấu là một cách đơn giản để cấp ẩm cho cơ thể. Mỗi tế bào của cơ thể đều cần nước, đặc biệt là vào mùa nắng nóng.

Lycopene và beta-carotene có trong dưa hấu có thể làm giảm nguy cơ da bị cháy nắng, chống lại tia UV và ung thư da. Tuy nhiên, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng 30 SPF trở lên.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở mắt

Đối với một số bộ phận của mắt, lycopene có trong dưa hấu đóng vai trò như một hợp chất bảo vệ mắt khỏi ôxy hóa và viêm ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Đây là một vấn đề về mắt phổ biến làm giảm thị lực ở người lớn tuổi.

Chỉ một phần dưa hấu (khoảng 500ml) đã cung cấp 30% lượng vitamin A cần thiết cho một ngày. Vitamin A là chất thiết yếu cho đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Lycopene có thể giúp giảm cholesterol và giảm huyết áp, nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch. Dưa hấu cũng chứa citrulline, một loại axit amin có thể làm tăng nồng độ oxit nitric trong cơ thể. Oxit nitric giúp lưu thông máu, làm giảm huyết áp. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất khác trong dưa hấu như: vitamin A, B6, C, magiê và kali cũng tốt cho tim.

Không làm tăng đường huyết

Dưa hấu có chỉ số đường huyết (tốc độ làm tăng đường huyết) là 80, nhưng lại chứa rất ít carb, do đó chỉ số hấp thụ tinh bột chỉ là 5. Do đó, bạn có thể thoải mái ăn mà không phải lo lắng.

Tốt cho tiêu hóa

Dưa hấu có hàm lượng nước cao giúp lợi tiểu mà không cần gây sức ép lên thận như cà phê hay các đồ uống có cồn. Loại quả này còn giúp gan lọc chất acmoniac, giảm gánh nặng cho thận trong quá trình xử lý nước.

Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa như viêm đại tràng, sẽ có rất nhiều thực phẩm bạn cần kiêng. Tuy nhiên, dưa hấu không nằm trong số đó vì chúng rất mềm và dễ tiêu hóa kể cả đối với người bị viêm ruột.

Giảm đau nhức cơ bắp, bảo vệ khớp

Citrulline, một loại axit amin trong dưa hấu, có thể làm giảm đau nhức cơ bắp. Nước ép dưa hấu có tác dụng tăng cường sự hấp thụ của citrulline. Điều này giúp giảm đau cơ và phục hồi nhịp tim nhanh hơn, so với chỉ uống citrulline riêng lẻ.

Bên cạnh đó, dưa hấu còn chứa sắc tố tự nhiên beta-cryptoxanthin giúp bảo vệ khớp khỏi viêm sưng, giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp.

Ngăn ngừa ung thư

Các nhà nghiên cứu cho biết, lycopene trong dưa hấu làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách ngăn chặn insulin (IGF), một loại protein liên quan đến sự phân chia tế bào. Mức IGF cao đã được chứng minh có liên quan đến ung thư.

Ngoài ra, cucurbitacin E đã được nghiên cứu về khả năng ức chế sự phát triển của khối u.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement