Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cựu Giám đốc nhân sự Google: Lãnh đạo đánh giá nhân viên qua hiệu quả chứ không phải sự cần cù

Phân tích

03/12/2018 11:40

Bạn không thể trở thành “siêu sao” trong mắt sếp bằng cách tự làm mọi việc. Thay vào đó, hãy ưu tiên công việc trọng tâm, nói “không” với những thứ khác.

Theo Justin Angsuwat, Phó chủ tịch tại Thumbtack và cựu Giám đốc nhân sự tại Google khẳng định rằng: Ông chủ không dành lời khen ngợi cho một nhân viên tự tay làm mọi thứ. Thay vào đó, nhân viên hãy ưu tiên công việc trọng tâm của mình và nói “không” với những thứ khác.

Angsuwat cho biết, bản thân không đặt mục tiêu tuyên dương, khen thưởng cho những người có vẻ bận rộn. Những cá nhân đảm đương luôn cả công việc quản lý nhân viên khác và các ngành phụ ở một mức độ nào đó.

Justin Angsuwat, cựu Giám đốc nhân sự tại Google.
Justin Angsuwat, cựu Giám đốc nhân sự tại Google.

Justin Angsuwat không thực sự quan tâm những người thích đi sớm về muộn nhưng công việc chất lượng bình thường.

Angsuwat hiện là Phó Chủ tịch tại Công ty thương mại Điện tử Thumbtack. Trước đây ông là người đứng đầu về quản lý nguồn nhân lực cho các chức năng tiếp cận thị trường của Google. Vì vậy, ông có rất nhiều kinh nghiệm để đánh giá hiệu suất của nhân viên.

Điều đặc biệt, ông thường thấy nhiều người luôn cố gắng trở thành cá nhân đảm đang, tự làm tất cả mọi thứ. Đây là một sai lầm.

Những gì diễn ra ở Thumbtack và tại Google, Angsuwat cho biết, các ông lớn thương mại này hiếm khi thưởng cho những người có vẻ bận rộn. Vì họ lộ ra mặt tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Họ dành nhiều thơi gian, nhưng thực sự họ thờ ơ nhất tại bàn làm việc. Chính vì thế, cả Google và Thumbtach biết rõ giá trị của một người. Họ tuyên dương, khen ngợi nhiều hơn cho người tác động mạnh thông qua công việc của mình, hơn là dành thời gian quá nhiều cho công việc mà hiệu quả không cao.

Thông thường, để chắc chắn, một số nhà quản lý và tổ chức, công ty coi trọng thời gian làm việc nhiều hơn, ngay cả khi nhân viên không thực sự làm việc hiệu quả trong thời gian đó.

Erin Reid, Phó giáo sư về nhân sự và quản lý tại Đại học McMaster, đã nghiên cứu một công ty tư vấn toàn cầu và thấy rằng nhiều người chỉ cố chứng tỏ là làm việc hơn 80 tuần. Bằng cách đó, họ có thể gây ấn tượng với cấp trên bằng sự cống hiến cho công ty trong khi vẫn dành thời gian khá nhiều cùng với gia đình.

Nhân viên xuất sắc.
Nhân viên xuất sắc.

Với thời gian miệt mài nghiên cứu cùng với công việc chuyên môn của mình, một bí quyết vàng dành cho nhân viên đã được Angsuwat đúc kết ra. Ông khẳng định, "cách tốt nhất để gây ấn tượng với sếp là cho thấy bạn có thể ưu tiên những thứ quan trọng và sau đó hoàn thành tốt những điều đó".

Luôn ghi nhớ công việc của bạn đóng góp cho tổ chức như một tổng thể

Điều đó cũng đồng nghĩa là bạn sẽ thường xuyên phải dùng hết "can đảm để nói" không "với một số thứ". Thậm chí, Angsuwat còn cho biết thêm, trong thực tế, bạn có thể cần phải nói "không" với cả người quản lý hoặc ông chủ của mình.

Như Lynn Taylor, một chuyên gia của một công ty quốc gia và là tác giả của "Tame Office Tyrant Office: Làm thế nào để quản lý hành vi của ông chủ trẻ con và phát triển mạnh trong công việc của bạn", đã tuyên bố với Business Insider rằng, bạn có thể nói điều gì đó như: "Tôi rất vui được làm dự án đó, nhưng điều đó có thể có nghĩa là bất kỳ dự án nào khác mà tôi đang phụ trách sẽ phải được hoãn lại cho đến ngày mai. Bởi vì tôi thực sự sẽ dành ba giờ tiếp theo để hoàn thành đề xuất đó". Trọng tâm của vấn đề chính là phản ứng của bạn. Mục tiêu là bạn sẽ làm công việc tốt nhất cho tổ chức.

Nó cũng quan trọng để bạn tìm hiểu những gì ông chủ thực sự quan tâm và thể hiện ra những điều đó. Đây mới đúng để gọi là "quản lý". Dave Kerpen, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Likeable Local, lại cho rằng việc quản lý là "tự sắp xếp bản thân sẽ tạo nên sự hoàn hảo trong mắt cấp trên từ trong ra ngoài, từ nghĩa đen đến nghĩa bóng". Kerpen khuyên bạn nên hỏi trực tiếp ông chủ những gì quan trọng đối với họ hoặc tinh tế cố gắng tự tìm ra nó.

Cuối cùng, có thể tóm gọn lại rằng Angsuwat khẳng định: Chìa khóa để gây ấn tượng với ông chủ của bạn là không làm nhiều việc, nhưng làm những điều đúng đắn. Điều đó sẽ trả lời cho cầu hỏi: "Tôi tạo nên giá trị gì cho công ty?"

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement