Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc “không kết thúc” nhờ vào một cuộc họp

Phân tích

30/11/2018 11:17

Tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ "không biến mất chỉ vì cuộc họp" giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tuy nhiên, bất kỳ nỗ lực nào tại cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina cuối tuần này nhằm làm giảm căng thẳng cũng sẽ là tin tích cực đối với thị trường toàn cầu. Đây là nhận xét của ông Shrikant Bhat, Giám đốc đầu tư khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Citibank.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc “không kết thúc” nhờ vào một cuộc họp

Theo ông Shrikant Bhat, tranh chấp giữa Mỹ và Trung Quốc về bản chất là cạnh tranh sự thống trị mang tầm chiến lược, hơn là chỉ đơn thuần về thương mại. Vì vậy, cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới không thể nhanh chóng kết thúc chỉ nhờ vào cuộc cuộc đàm phán sắp diễn ra ở Buenos Aires, Argentina vào thứ Bảy (ngày 1/12) tuần này.

Tuy nhiên, ông Shrikant Bhat không dập tắt hy vọng của các nhà đầu tư khi nhận xét rằng, bất kỳ nỗ lực nào để dập tắt căng thẳng cũng sẽ mang đến tín hiệu tích cực cho thị trường. Chẳng hạn như, Mỹ trì hoãn kế hoạch tăng mức thuế cao hơn, áp đặt lên toàn bộ các mặt hàng nhập khẩu chưa chịu thuế còn lại từ Trung Quốc. Hiện nay, chính quyền của ông Trump đã “hẹn giờ” cho quả bom thuế này để nó có hiệu lực từ đầu tháng 1/2019.

Hôm thứ Năm, thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc hơn, nhờ tâm lý tích cực của các nhà đầu tư khi kỳ vọng cuộc họp quan trọng giữa hai nhà lãnh đạo sẽ làm giảm căng thẳng thương mại giữa hai cường quốc kinh tế, CNBC cho biết. 

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement