Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cục phó mất gần 400 triệu nợ bằng cấp khi bổ nhiệm

Phân tích

30/09/2017 07:09

Tổng cục Môi trường cho hay, dù Cục phó thiếu tiêu chuẩn nhưng vẫn được bổ nhiệm do “thiếu lãnh đạo”.

Trao đổi với báo chí ngày 29/9, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Tổng cục Môi trường) Nguyễn Tân Huyền xác nhận ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (người báo mất gần 400 triệu đồng tại một khách sạn ở tỉnh Long An) được Tổng cục bổ nhiệm (tháng 4/2016) khi chưa có chứng chỉ trung cấp lý luận chính trị, chưa được xếp ngạch chuyên viên chính.

Ông Nguyễn Xuân Quang được bổ nhiệm Cục phó khi chưa đủ điều kiện. Ảnh: Võ Hải.

Theo bà Huyền, quy định của Bộ đối với chức danh Phó cục trưởng thuộc Tổng cục phải có trình độ trung cấp lý luận trở lên. Ông Quang thiếu điều kiện này nhưng vẫn được bổ nhiệm vì là “trường hợp đặc biệt”.

"Bộ có quy định trường hợp đặc biệt khi công chức, viên chức chưa đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định thì người đứng đầu đơn vị tổ chức xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định bổ nhiệm", bà Huyền lý giải.

Giải thích thêm, Phó vụ trưởng Tổ chức Cán bộ (Tổng cục Môi trường) cho rằng, khi bổ nhiệm ông Quang, Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mới được thành lập, đang thiếu lãnh đạo trong khi phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ. Lãnh đạo Tổng cục đã đề xuất Bộ Tài nguyên Môi trường cho chủ trương bổ nhiệm ông Quang giữ chức Cục phó.

“Trường hợp này chúng tôi đã làm đúng quy trình bổ nhiệm. Đầu tiên là xin chủ trương bổ nhiệm. Chúng tôi đã báo cáo rất rõ quá trình công tác của ông Quang như thế nào. Đó là một loạt các quy trình như lấy ý kiến ở các hội nghị, phải lập hồ sơ bổ nhiệm để trình Tổng cục trưởng xem xét. Trong hồ sơ bổ nhiệm cũng đã kèm theo đầy đủ những văn bằng chứng chỉ mà ông Quang đã có để trình trước khi ban hành quyết định bổ nhiệm”, bà Huyền phân trần.

Việc ông Nguyễn Xuân Quang nhận chức Cục phó khi chưa được xếp ngạch chuyên viên chính, tuy vậy lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ (Tổng cục Môi trường) khẳng định ông Quang đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng về quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính.

“Ông Quang đủ thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương. Cụ thể, trong xếp ngạch công chức có ngạch kỹ sư và ông Quang được chính thức xếp ngạch kỹ sư chính từ năm 2005. Như vậy, đến năm 2016 được bổ nhiệm là đã có 11 năm giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương”, bà Huyện lý giải.

Tuy nhiên, bà Huyền cũng thừa nhận, khi có chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính thì mới chỉ được coi là có trình độ quản lý nhà nước về ngạch chuyên viên chính. Muốn được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên chính để xếp ngạch chuyên viên chính hưởng lương thì phải thi qua kỳ thi chuyên viên chính của Bộ Nội vụ.

“Ngày 15/8/2014 ông Quang được cấp chứng chỉ bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính. Đến tháng 10/2016 ông Quang mới tham gia kỳ thi của Bộ Nội vụ và được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên chính từ 1/1/2017”, bà Huyền thông tin.

Ngày 27/9, Cục phó Nguyễn Xuân Quang báo bị mất gần 400 triệu đồng tiền mặt tại khách sạn ở thành phốTân An, Long An.

Ông Quang cho hay, do có dự định đến nhà người em tại TP.HCM có việc riêng sau chuyến công tác, nên mang theo gần 400 triệu đồng tiền mặt, bỏ vào trong túi xách, trong túi còn có một laptop bỏ tại phòng khách sạn.

Trả lời về thông tin lúc khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều phong bì đã xé và chưa xé, nhiều tiền USD và phiếu nộp tiền cũng như thông tin tiếp nhiều khách đến khách sạn, ông Quang bác bỏ các thông tin trên.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường đã yêu cầu Tổng cục trưởng Môi trường báo cáo vụ việc trước ngày 29/9.

Ngày 29/9, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An cho biết, ông Nguyễn Xuân Quang đã tạm dừng thanh tra tại Long An và trở về Hà Nội “giải quyết công việc"

VÕ HẢI (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement