Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cục Đăng kiểm từ chối cấp giấy chứng nhận cho xe có “đường lưỡi bò”

Phân tích

04/11/2019 16:39

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sẽ từ chối cấp giấy chứng nhận cho các xe vi phạm chủ quyền quốc gia, yêu cầu gỡ bỏ nếu phát hiện vi phạm.

Ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông tin trên Zing.vn về việc ký công văn gửi cơ sở lắp ráp ô tô, các tổ chức, cá nhân nhập khẩu ô tô, thông báo về việc xử lý các xe có ứng dụng, hình ảnh, dữ liệu vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Theo nội dung công văn, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp phải tự kiểm tra các ứng dụng dẫn đường và hình ảnh sử dụng trên các mẫu xe lắp ráp và nhập khẩu; trường hợp phát hiện phải gỡ bỏ. Văn bản này cũng nêu rõ: Cục Đăng kiểm sẽ từ chối cấp Giấy Chứng nhận (GCN) cho các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, văn bản của Cục Đăng kiểm mới chỉ đề cập các trường hợp đối với các dòng xe mới, hiện chưa biết phương án xử lý đối với các mẫu xe đã hoàn thiện thủ tục và đang lưu thông trên đường.

tien_phong_volkswagen_touareg_2019_hxop
Ô tô con Volkswagen Touareg do Cty TNHH Ô tô Thế giới nhập khẩu để dự triển lãm Vietnam Motor Show 2019 dính "đường lưỡi bò"

Trước đó, ngày 27/10, hình mẫu "đường lưỡi bò" được cho là trên bản đồ của mẫu SUV Volkswagen Touareg trưng bày tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 lan truyền trên các hội nhóm ô tô. Đây là mẫu xe chuẩn bị được bán ra ở Việt Nam trong năm 2020.

Khi phát hiện thông tin này, Volkswagen Việt Nam thừa nhận xe này mượn của đối tác Trung Quốc là Volkswagen Group Import Company Limited (có trụ sở tại cao ốc 1, số 12 QiSengZong Street, Chaoyang, Beijing, Trung Quốc). Volkswagen Việt Nam cho biết do sơ suất đã không kiểm tra kỹ trước khi đem trưng bày tại triển lãm. Hiện tại xe đã được ngắt kích hoạt chế độ định vị bản đồ và tái xuất đúng hạn quy định của hải quan Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng cục Hải quan và Bộ Tài Chính cũng có báo cáo gửi Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo. Trong văn bản này, Tổng cục Hải quan đề xuất Cục Đăng kiểm Việt Nam và đồng thời Bộ Giao thông Vận tải chủ trì kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm chủ quyền quốc gia nói trên.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement