Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cửa ngõ Sài Gòn khá thông thoáng ngày đầu dân đổ về sau nghỉ lễ

Phân tích

02/05/2017 03:59

Cửa ngõ từ các tỉnh miền Tây và miền Đông về TP.HCM khá thông thoáng trong ngày đầu người dân đổ về sau kỳ nghỉ lễ.

Sau kỳ nghỉ lễ, người dân ở các tỉnh lại tấp nập trở về TP.HCMđể chuẩn học tập và làm việc.Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 2/5các tuyến đường cửa ngõ từ các tỉnh miền Tây và miền Đông đổ về TP.HCM khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe.

Theo ghi nhận, từ 12h đến 15h chiều 2/5 tình hình giao thông trên quốc lộ 1A, hướng từ miền tây về TP.HCM, đoạn qua huyện Bình Chánh giao thông bắt đầu đông đúc hơn, tuy nhiên cũngkhông xảy ra tình trạng kẹt xe.

Dưới cái nắng rát da, nhiều người che kín mặt để lưu thông trên đường dài. Ngoài ra, họ tấp vào các quán nước ven đường để nghỉ ngơi, uống nước sau đó mới tiếp tục về TP… mưu sinh.Chị Nguyễn Thị Bông, quê Đồng Tháp cho biết, “tôi và ông xã đi từ 8h sáng, nhưng do tiết trời khá oi bức, nên đi được một đoạn là ghé vào các quán nước ven đường để nghỉ ngơi”.

Ngoài các trường hợp chọn phương tiện di chuyển là máy bay, xe khách, một số lượng lớn người dân các tỉnh miền Tây sử dụng xe gắn máy để về quê nghỉ lễ. Khi quay trở lại TP.HCM, nhiều gia đình chất đồ đạc lỉnh kỉnh trên xe máy về lạiTP.HCM để làm quà.

Chở đồ đạc lỉnh kỉnh từ quê lên thành phố làm quà. Ảnh: Lý Sơn.
Rất đông người dân các tỉnh Miền Tây chọn phương tiện di chuyển vào dịp nghỉ lễ bằng xe máy. Ảnh: Lý Sơn.

Ngoài ra, theo ghi nhận tại cửa ngõ Bến xe Miền Đông từ sáng sớm 2/5 nhiều người dân từ các tỉnh miền Đông, Tây Nguyên đã đổ về TP.HCM với lưu lượng tương đối không quá đông. Không như kỳ nghỉ Tết dài ngày vừa qua, người dân phải vất vả mới tìm được taxi, xe ôm để về nhà, thì sáng nay người dân tìm xe về nhà khá dễ dàng.

Sau khi chở hành khách đến Bến xe Miền Đông, nhiều xe khách các tỉnh Tây Nguyên đã tranh thủ quay đầu xe từ sáng sớm để kịp tối nay chở khách xuống TP.HCM. Dự báo trong sáng mai 3/5, lượng khách từ các tỉnh đổ về thành phố sẽ đông hơn.

LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement