Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu của Macy's tăng 21% sau khi nhận được lời đề nghị mua lại trị giá 5,8 tỷ USD

Chứng khoán

12/12/2023 07:59

Doanh số bán hàng của Macy đã sụt giảm trong năm qua khi nhà bán lẻ truyền thống này phải vật lộn để theo kịp các đối thủ cạnh tranh trực tuyến.

Arkhouse Management, một công ty chuyên đầu tư bất động sản, và công ty quản lý tài sản toàn cầu Brigade Capital Management đề xuất mua lại số cổ phiếu còn lại của Macy's với giá 21 USD/cổ phiếu. Macy's đóng cửa ở mức giá chỉ hơn 17 USD một cổ phiếu vào thứ Sáu, giảm khoảng 17% kể từ đầu năm. Cổ phiếu của công ty đóng cửa cao hơn gần 20% vào thứ Hai.

Mặc dù các cửa hàng bách hóa chịu ảnh hưởng lớn của sự bùng nổ mua sắm trực tuyến, sự suy yếu của các trung tâm thương mại và sau đó là đại dịch COVID-19, nhưng cả Arkhouse Management và Brigade Capital Management vẫn tin rằng "Macy's đã bị định giá thấp trên thị trường đại chúng". 

Hai công ty này cho biết sẵn sàng đưa ra giá thầu cao hơn dựa trên sự thẩm định. 

Macy's đã thực hiện nhiều nỗ lực để thu hút khách hàng quay trở lại chuỗi cửa hàng truyền thống của mình. Trong Tháng 10, họ đã công bố 30 địa điểm cửa hàng mới tại các trung tâm mua sắm. Bất chấp những nỗ lực quay vòng, doanh số bán hàng của Macy vẫn sụt giảm, giảm 7% so với cùng kỳ trong quý 3.

Cổ phiếu của Macy's tăng 21% sau khi nhận được lời đề nghị mua lại trị giá 5,8 tỷ USD- Ảnh 1.

Mọi người xếp hàng dài bên ngoài Macy’s trước khi mở cửa vào Black Friday tại Thành phố New York vào ngày 24/11/2023.

Nhà bán lẻ bày tỏ sự lạc quan sau khi quý gần đây nhất đánh bại kỳ vọng của Phố Wall. Việc cải thiện hiệu suất đó chủ yếu được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng tại các thương hiệu mà Macy's sở hữu, như Bloomingdale's và Bluemercury, chứ không phải chuỗi cửa hàng cùng tên Macy's.

Macy's đã trở thành mục tiêu mua lại khi hãng này phải vật lộn với doanh số bán hàng sụt giảm và sự cạnh tranh không chỉ từ các công ty mới nổi trực tuyến mà còn từ các thương hiệu muốn bán sản phẩm của họ trực tiếp cho người tiêu dùng hơn là bán buôn thông qua cửa hàng bách hóa. 

Các nhà bán lẻ nói chung đã phải đối mặt với những khó khăn trong năm nay khi lãi suất biến động và lạm phát cao đè nặng lên ví người tiêu dùng.

Tuy nhiên, chi tiêu của người dùng đã được chứng minh là đặc biệt linh hoạt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng trực tuyến đã chi tiêu mạnh mẽ trong những ngày Black Friday và Cyber Monday, tuy nhiên, vẫn còn chưa xác định được về mức độ mạnh mẽ của mùa nghỉ lễ khi nhiều nhà bán lẻ tiếp tục đưa ra triển vọng thận trọng cho quý 4.

Arkhouse và Macy's từ chối bình luận.

 (Nguồn: CNBC)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement